Charmington Dragonic của TTC Land: Chưa giải phóng mặt bằng đã rao bán

Dự án Charmington Dragonic chưa giải phóng xong mặt bằng nhưng đã tiến hành nhận đặt cọc, giữ chỗ căn hộ dưới hình thức hợp đồng góp vốn.
Đầu tháng 4/2019, nhiều người có nhu cầu mua nhà tại TP. HCM được các nhân viên môi giới bất động sản liên hệ, mời đặt cọc, giữ chỗ căn hộ tại dự án Charmington Dragonic (số 9 Tản Đà, P.10, Q.5, TP.HCM) do Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) làm chủ đầu tư.
Theo đó, số tiền đặt cọc để có được suất giữ chỗ mua căn hộ tại dự án này là 600 triệu đồng, dưới hình thức hợp đồng góp vốn, bên vay là TTC Land. Trong vòng 6 tháng, bên vay không phải trả lãi suất cho bên góp vốn.
Nhiều khách hàng không khỏi lưỡng lự trước lời chào mời này. Bởi dự án sở hữu vị trí 3 mặt tiền, chủ đầu tư quảng cáo dự án sẽ được trang bị nhiều tiện ích cao cấp như hồ bơi tràn, vườn treo, khu thể thao...
Charmington Dragonic cua TTC Land: Chua giai phong mat bang da rao ban
Khu đất dự án Charmington Dragonic nhìn từ trên cao vẫn còn 2 hộ dân chưa chịu di dời. 

Charmington Dragonic cua TTC Land: Chua giai phong mat bang da rao ban-Hinh-2
Dự án Charmington Dragonic khiến nhiều người băn khoăn, vì chưa xong thủ tục pháp lý nhưng chủ đầu tư đã nhận đặt cọc, giữ chỗ căn hộ. 
Mặc dù vậy, nhiều người vẫn không khỏi băn khoăn về tính pháp lý của dự án. Ông Nguyễn Đức Khánh (35 tuổi, một người dân ở TP. HCM) cho biết, khu đất xây dựng dự án Charmington Dragonic chưa giải phóng xong mặt bằng, hiện còn 2 căn nhà của dân chưa chịu di dời.
Trước đó, trong Quý I/2018, trong khi khu đất còn 4 hộ dân chưa chịu di dời, chủ đầu tư vẫn cho thi công hàng rào xung quanh.
Điều đó dẫn đến xô xát giữa các hộ dân với chủ đầu tư, khiến anh Nguyễn Tấn Phong bị thương nặng ở đầu, khâu 28 mũi.
Không những thế một số hộ dân sống tại dự án còn cho biết họ nhận được tin nhắn đe dọa nặc danh, yêu cầu phải di dời nếu không sẽ bị xử lý.
Phía TTC Land sau đó đã phủ nhận việc sử dụng giang hồ để hành hung người dân. Đồng thời, những thông tin về việc xây dựng dự án Charmington Dragonic cũng đã được “tạm ngưng” từ đó.
"Việc chưa giải phóng mặt bằng xong, chứng tỏ dự án Charmington Dragonic chưa hoàn thiện về mặt thủ tục pháp lý, ảnh hưởng tới tiến độ của dự án nên việc góp vốn, đặt cọc, giữ chỗ căn hộ trong thời điểm này có thể gặp nhiều rủi ro" - ông Khánh cho hay.
Tương tự, anh Hoàng Anh - 25 tuổi, ngụ Q. Tân Bình, TP. HCM cũng bày tỏ sự băn khoăn về tính pháp lý và tiến độ thi công của dự án Charmington Dragonic.
Anh Hoàng Anh cho biết: "Dự án này trước có tên là Charmington Plaza, cũng rục rịch xây dựng đã lâu nhưng nhiều năm nay vẫn không có biến chuyển, liệu đợt này có kịp tiến độ như nhân viên môi giới nói?"
Trao đổi với báo chí, đại diện TTC Land cũng thừa nhận, hiện nay việc giải phóng mặt bằng dự án cũng chưa được hoàn thiện khi còn vài cơ sở xưởng in tại mặt tiền đường Võ Văn Kiệt chưa được di dời.
Theo Vân Thành/Báo Đất Việt

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN