Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo ở dự án của 'đại gia điếu cày' tại Sài Gòn

UBND phường 6, quận Gò Vấp, TP HCM vừa có thông báo đề nghị người dân cảnh giác thủ đoạn lừa đảo mua bán căn hộ tại dự án khu dân cư căn hộ cao tầng tại phường 6 (tên thương mại Mường Thanh Gò Vấp).

Theo UBND phường 6, trong thời gian gần đây chính quyền địa phương tiếp nhận nhiều thông tin của người dân về việc một số tổ chức, cá nhân tổ chức rao bán, giữ chỗ mua bán căn hộ Mường Thanh Gò Vấp.

Khi phường tổ chức xác minh và có biên bản làm việc với doanh nghiệp xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên công ty Mường Thanh thì đơn vị này cho rằng mình vẫn đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục pháp lý của dự án và không thừa nhận đang mở bán.

Hiện doanh nghiệp này khẳng định việc mở bán không phải chủ trương của công ty và sẽ không chịu trách nhiệm đối với việc có phát sinh giao dịch mua bán xảy ra ở dự án.

UBND phường 6 cho biết dự án Mường Thanh Gò Gấp trước đây trực thuộc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình giao thông 584.

Các căn hộ trong dự án đã bán ra thị trường cho rất nhiều khách hàng. Cách nay khoảng 6 tháng, doanh nghiệp xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã mua lại. Hiện dự án không được phép bán ra thị trường, vì vậy theo chính quyền trước thông tin dự án bán ra thị trường là có dấu hiệu lừa đảo. 

Canh giac thu doan lua dao o du an cua 'dai gia dieu cay' tai Sai Gon
Hình ảnh được cho là của dự án Mường Thanh Gò Vấp. Nguồn:nhamuongthanh

Trước đó, Mường Thanh đã có văn bản đính chính thông tin mở bán căn hộ tại phường 6, quận Gò Vấp gửi đến UBND quận, Thanh tra Sở Xây dựng, UBND và công an phường.

Theo đó, bản đính chính ghi: Doanh nghiệp có dự án Khu dân cư căn hộ cao tầng tại phường 6, quận Gò Vấp. Dự án đang được tiến hành dọn dẹp mặt bằng phục vụ công tác thi công. Doanh nghiệp đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục pháp lý nên chưa tiến hành mở bán căn hộ.

Việc một số đơn vị, cá nhân đăng tin mở bán không phải chủ trương của doanh nghiệp. Đơn vị này không chịu trách nhiệm gì đến những vấn đề giao dịch mua bán nếu có xảy ra.

Chủ đầu tư cũng đưa ra thông tin về một kênh chính thống bán hàng duy nhất là Văn phòng Ban quản lý dự án, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để đảm bảo quyền lợi chính đáng nhà đầu tư.

Canh giac thu doan lua dao o du an cua 'dai gia dieu cay' tai Sai Gon-Hinh-2
 Thông tin rao bán dự án trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, trên mạng internet, nhiều website đã đăng tin rao bán dự án này, thậm chí còn đưa ra mức giá 22 triệu đồng/m2. Với cụm từ khóa Mường Thanh Gò Vấp, google cho ra 1,62 triệu kết quả tìm kiếm trên 0,39 giây.

Được biết Doanh nghiệp xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên thuộc sở hữu của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản. Công ty là chủ đầu tư hệ thống khách sạn Mường Thanh cũng như nhiều dự án chung cư giá rẻ trải khắp nước, trong đó có Khu đô thị Đại Thanh, Thanh Hà, HH Linh Đàm tại Hà Nội.

Tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an hôm 10/7 cho biết, ông Lê Thanh Thản (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh) bị khởi tố về tội “Lừa dối khách hàng”, quy định tại Điều 198 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Ông Thản bị cáo buộc liên quan vi phạm pháp luật tại dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6), phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN