TP Thủ Đức tìm chủ của 3 lô đất giải tỏa để làm dự án đường Vành Đai 3

Những trường hợp chủ đất chưa xuất hiện, TP Thủ Đức sẽ thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, nếu vẫn không liên lạc được với chủ đất thì sẽ tạm thời giao về cho phường đứng tên.
UBND TP Thủ Đức vừa có thông báo tìm chủ sử dụng đất đối với ba hồ sơ thuộc ranh thu hồi để thực hiện dự án thành phần 1A của dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, giai đoạn 1, thuộc đường Vành đai 3, tại phường Long Trường, TP Thủ Đức.
Ba trường hợp nêu trên là các thửa đất đều đã được UBND quận 9 (cũ) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cá nhân, hộ gia đình cụ thể. Tổng diện tích của ba trường hợp này là hơn 3.000m2.
Theo TP Thủ Đức, trong quá trình thực hiện công tác đo đạc, kiểm đếm để phục cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, chính quyền địa phương đã chưa tìm được chủ sử dụng đất để thực hiện các thủ tục có liên quan.
Theo TP Thủ Đức, hiện nay địa phương này đã hoàn tất việc thu thập pháp lý các thửa đất. Trong đó, có 15 hồ sơ chưa được kiểm đếm do chưa liên hệ được với chủ đất.
TP Thủ Đức cho biết, thời gian qua, địa phương này đã đăng thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Fanpage Chính quyền TP Thủ Đức để tìm chủ sử dụng đất của các thửa đất chưa liên hệ được với chủ đất.
Trong trường hợp chủ sử dụng đất vẫn chưa đến liên hệ thì TP Thủ Đức sẽ giao về để phường tạm đứng tên. Nếu sau này chủ đất xuất hiện thì phường sẽ bàn giao lại cho chủ đất.
Đường Vành đai 3 đi qua địa phận TP Thủ Đức có gần 600 trường hợp bị ảnh hưởng. TP Thủ Đức đã chuẩn bị 239 nền đất tại khu tái định cư Long Trường - Long Thạnh Mỹ dành cho các trường hợp đủ điều kiện tái định cư và 150 căn chung cư C8 thuộc phường Tăng Nhơn Phú A dành cho các trường hợp không đủ điều kiện tái định cư. Tổng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn TP Thủ Đức theo khái toán vào khoảng 8.455 tỉ đồng.
Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường cũng vừa ký quyết định ban hành hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi Nhà nước thu hồi đất đối với dự án thành phần 1A thuộc dự án thành phần 1A của dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, giai đoạn 1, thuộc đường Vành đai 3, tại phường Long Trường, TP Thủ Đức.
Dự án thành phần 1A có chiều dài gần 4km với diện tích thu hồi đất khoảng 11ha, có 59 hộ dân và 31 thửa đất; kéo dài từ rạch Trau Trảu, theo đường Nguyễn Văn Tăng, đường Nguyễn Xiển đến đường số 4.
Việt Hoa/PLO

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN