Bình Phước yêu cầu xử lý nghiêm việc lôi kéo, lừa bán đất

Tỉnh ủy Bình Phước có công văn chỉ đạo về việc ngăn chặn tình trạng các đối tượng lôi kéo người mua, lừa dối bán đất tự phân lô...

Vừa qua, Tỉnh ủy Bình Phước có công văn gửi UBND tỉnh, các huyện, thị ủy, thành ủy và công an tỉnh yêu cầu ngăn chặn tình trạng lôi kéo, lừa dối bán đất, tự phân lô tách thửa đang diễn ra ngày càng phức tạp ở các địa phương.

Theo công văn, hiện nay tình trạng phân lô bán nền, tách thửa, tạo đường trên đất nông nghiệp để bán trục lợi tại Bình Phước diễn ra khá phức tạp, nhiều nơi đã phá vỡ quy hoạch, để lại hậu quả khó khắc phục.

Một số đối tượng đang quảng cáo bán đất, lôi kéo cả người người dân ở TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương…để bán đất. Thậm chí có đối tượng còn tự vẽ quy hoạch chi tiết 1/500, giới thiêu là đất dự án khu dân cư được phê duyệt để lôi kéo người dân nhẹ dạ mua đất.

Binh Phuoc yeu cau xu ly nghiem viec loi keo, lua ban dat
Văn bản chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy Bình Phước

Để ngăn chặn, xử lý các sai phạm này, Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước đã đề nghị: UBND tỉnh, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy cần chỉ đạo chấn chỉnh, tăng cường quản lý đất đai; thực hiện nghiêm việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy liên quan buông lỏng quản lý đất đai.

Các dự án khu dân cư được phê duyệt cần phải công khai cho nhân dân biết, tránh bị lừa đảo. Thường trực tỉnh ủy cũng chỉ đạo Công an tỉnh Bình Phước nắm tình hình trên địa bàn tỉnh, không để phức tạp xảy ra.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN