Bình Phước: Giá đất tăng 20 lần, chính quyền ra công văn cảnh giác người dân

UBND xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đã ra công văn cảnh giác đến người dân trong giao dịch dân sự quyền sử dụng đất trên địa bàn xã.

Theo UBND xã Minh Thành, tình trạng sang nhượng đất trên địa bàn diễn biến phức tạp. Nhiều đối tượng “lướt sóng” đất bằng hình thức mua đi bán lại; thậm chí vừa mới đặt cọc mua đã quay qua rao bán để kiếm lời. Có tình trạng người bán đất cung cấp thông tin pháp lý của thửa đất không chính xác để dẫn dụ người mua. Thực trạng trên đã khiến giá đất tại xã Minh Thành tăng gấp 10 đến 20 lần trong 4 năm trở lại đây.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhiều người đầu cơ đổ vốn vào đất rồi lợi dụng một số thông tin như Chơn Thành sắp lên thị xã, các dự án đang đẩy nhanh tiến độ… để “thổi giá” đất lên cao, gây khó khăn cho việc quản lý của địa phương.

Binh Phuoc: Gia dat tang 20 lan, chinh quyen ra cong van canh giac nguoi dan

Xã Minh Thành đề nghị cảnh giác trước việc 'thổi' giá đất tăng 20 lần.

Hiện trên địa bàn xã Minh Thành có 2 dự án quy hoạch khu dân cư; trong đó có dự án khu công nghiệp, dân cư, đô thị Becamex Bình Phước đang triển khai thực hiện và chưa được phép sang nhượng các lô đất theo quy định của pháp luật. Đối với dự án khu dân cư Minh Thành hiện nay chưa thực hiện đầu tư nên hoàn toàn chưa có sản phẩm rao bán.

Trước tình trạng này,  xã Minh Thành cảnh báo người dân cần phải tìm hiểu kỹ các nội dung pháp lý liên quan đến thửa đất sang nhượng; phải là chủ thể sử dụng đất hoặc người được ủy quyền hợp pháp mới được tham gia giao dịch về đất đai;

Các chủ thể sử dụng đất không được tự ý mở đường phân lô bán nền trái phép, mọi vi phạm sẽ bị cưỡng chế, phá bỏ; các thửa đất nông nghiệp không nằm trong khu quy hoạch dân cư thì không được chuyển mục đích sang đất ở, bên chuyển nhượng không được cung cấp thông tin sai sự thật nhằm mục đích trục lợi từ người mua….

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN