Bình Phước chấn chỉnh cảnh xô đẩy khi làm hồ sơ đất đai

UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành văn bản khẩn về việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tỉnh giao Giám đốc Công an Bình Phước khẩn trương thành lập Tổ công tác hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành và các địa phương khác có đông người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính (nếu có) để hỗ trợ địa phương, đơn vị trong quá trình tiếp nhận, giải quyết cho người dân, doanh nghiệp.

Công an tỉnh Bình Phước chỉ đạo công an các địa phương tăng cường nắm tình hình, không để xảy ra tình trạng người dân, doanh nghiệp tự phát lập các điểm môi giới, buôn bán bất động sản trên các tuyến đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. Theo thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có).

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ khẩn trương thực hiện các phương án sắp xếp, bố trí nhân sự phù hợp tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và Bộ phận Một cửa của huyện Chơn Thành để phục vụ tốt nhất nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

UBND tỉnh Bình Phước đề nghị người dân, doanh nghiệp phối hợp thực hiện hiệu quả các giải pháp của Sở Tài nguyên và Môi trường, tăng cường nộp hồ sơ trực tuyến đã được cung cấp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh để được phục vụ một cách tốt nhất….

Động thái trên được đưa ra sau hôm 22/4, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh hàng trăm người dân chen lấn, xô đẩy để giành chỗ bốc số thứ tự làm hồ sơ đất đai ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành

Đoạn clip dài 37 giây kèm nội dung: "Đi làm sổ đỏ mà như thế này thì khổ dân quá".

Binh Phuoc chan chinh canh xo day khi lam ho so dat dai

Cảnh chen lấn, xô đẩy đi làm hồ sơ đất tại Bình Phước. Ảnh: Cắt từ clip.

Theo đó, khi nhân viên vừa mở cửa, hàng trăm người trên tay cầm xấp giấy tờ chen chúc, xô đẩy. Một số người té ngã, nhưng vẫn cố đứng dậy để xếp hàng, lấy số thứ tự nhanh nhất có thể.

Ông Lê Tiến Lâm, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành cho biết mỗi ngày đơn vị giải quyết khoảng 500 hồ sơ đất đai, trong khi thực tế người dân đi làm thủ tục rất đông. Do đó, số lượng giải quyết hồ sơ trực tiếp hiện nay chỉ đáp ứng khoảng 2/3 so với nhu cầu.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ thống nhất với UBND TP, huyện, thị xã, chia việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính theo từng địa phương cấp xã và thực hiện tiếp nhận hồ sơ trong ngày thứ 7, chủ nhật để tránh tình trạng người dân tập trung quá đông, phải chờ đợi, chen lấn gây mất an ninh trật tự.

Như Ý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN