Thông tin mới nhất dự án từng dính lùm xùm Khu nhà ở Sài Gòn Land 2

UBND Tỉnh Bình Dương cho phép Công ty Sài Gòn Land được sử dụng khu đất diện tích 188.292 m2 để thực hiện dự án Khu nhà ở Sài Gòn Land 2.

Điều chỉnh mục đích sử dụng dự án

UBND tỉnh Bình Dương vừa có Quyết định số 2465 về việc điều chỉnh Điều 1 Quyết định số 3306 ngày 11/11/2019 của tỉnh này đối với dự án Khu nhà ở Sài Gòn Land 2 (xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng) của Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Sài Gòn Land (Công ty Sài Gòn Land).

Theo đó, cho phép Công ty Sài Gòn Land được sử dụng khu đất diện tích 188.292 m2 để thực hiện dự án Khu nhà ở Sài Gòn Land 2.

Chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp (đất trồng cây lâu năm) sang đất ở tại nông thôn với hình thức Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất với diện tích hơn 93.000 m2.

Chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp (đất trồng cây lâu năm) sang đất phi nông nghiệp với hình thức nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất diện tích gần 77.700 m2.

Diện tích 77.700 m2 này sẽ được sử dụng làm đất giao thông (gần 69.650 m2), đất khu vui chơi giải trí công cộng (gần 7.500 m2), đất thủy lợi (225 m2) và đất công trình công cộng khác (1.367 m2).

Chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp (đất trồng cây lâu năm) sang đất phi nông nghiệp với diện tích gần 9.500 m2 với hình thức thức Nhà nước cho thuê đất thu tiền một lần cho cả thời gian thuê. Trong đó, đất thương mại dịch vụ gần 6.000 m2, đất xây dựng cơ sở giáo dục hơn 2.900 m2 và đất xây dựng cơ sở y tế hơn 500 m2.

Đối với diện tích hơn 7.150 m2 là đất trồng cây lâu năm thuộc hành lang an toàn đường bộ thì việc quản lý, sử dụng thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn đường bộ.

Thời hạn thực hiện dự án là 50 năm, đến 11/11/2069.

Thong tin moi nhat du an tung dinh lum xum Khu nha o Sai Gon Land 2
Phối cảnh dự án.

Dự án từng dính lùm xùm

Theo thông tin trên tạp chí Thương hiệu và Pháp luật, dự án khu nhà ở Sài Gòn Land 2 được xem là dự án tiên phong trong lĩnh vực Khu dân cư thông minh tại Bình Dương với việc kết hợp với các đối tác công nghệ thông tin trong việc sử dụng các công nghệ quản lý, giám sát thông minh, tự động hóa và ưu tiên sử dụng nguồn năng lượng sạch từ mặt trời...

Tuy nhiên theo ghi nhận của PV, ngày 4/12/2019, khác với những gì được quảng cáo, dự án nằm khá xa so với trung tâm huyện Bàu Bàng, xung quanh dự án trên thưa thớt dân sinh sống. Bên trong chỉ là bãi đất trống rộng lớn với vài thiết bị máy móc đang thi công, cống hộp thì để bừa bãi trên mặt đường.

Đi tìm hiểu pháp lý dự án, PV tạp chí Thương hiệu và Pháp luật liên hệ với bà Huỳnh Thị Kim Hằng, Đại diện Công ty Sài Gòn Land cho biết, dự án đã có 1/500, chủ trương đầu tư, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường còn giấy phép xây dựng thì công ty đang thực hiện.

Khi PV thắc mắc tại sao chưa có giấy phép xây dựng chủ đầu tư đã thi công nhà và hạ tầng, bà Hằng cho là, lúc trước công ty dang thực hiện cống thì bị kiểm tra có bị nhắc nhở nên hiện tại tạm ngưng.

Để xác minh thêm thông tin, PV tờ này đã liên hệ UBND huyện Bàu Bàng. Đáng chú ý, nói về việc xây dựng không phép tại dự án, UBND huyện Bàu Bàng cho biết, việc xây dựng không phép của Công ty TNHH phát triển bất động sản Sài Gòn Land đã bị Đội Quản lý trật tự đô thị huyện kiểm tra và chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng đã ban hành quyết định số 2031 ngày 4/10/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với dự án Khu nhà ở Sài Gòn Land 2.

Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư trong vòng 60 ngày (từ ngày lập biên bản xử lý vi phạm hành chính) phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng theo quy định.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Bình Dương về điều kiện kinh doanh sản phẩm thuộc dự án, Sở chưa có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán theo quy định.

Như Ý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN