Bất động sản năm 2022 vẫn chịu áp lực tăng giá

Sau hai năm liên tục trì hoãn vì dịch COVID-19, Phú Đông Group chuẩn bị mở bán dự án căn hộ, góp phần giảm căng thẳng nguồn cung trên thị trường.
Dự án Phú Đông Sky Garden tọa lạc trên mặt tiền đường An Bình, Phường An Bình, TP Dĩ An và là khu căn hộ có vị trí gần TP.HCM nhất trong các dự án đang triển khai tại Bình Dương.
Bat dong san nam 2022 van chiu ap luc tang gia
 Dự án có quy mô 6.000 m2, cao 27 tầng, cung cấp 640 căn hộ có diện tích trung bình 70 m2/ căn hộ.
Chị Thuỷ Anh, quận 9 chia sẻ: "Gia đình tôi đang ở trong một căn hộ nhỏ, chỉ có 62 m2, đang có nhu cầu chuyển đổi sang căn hộ có diện tích lớn hơn. Sau một thời gian khảo sát giá thì thấy giá căn hộ ở đâu cũng tăng từ 5-10%/năm là “bèo nhất”, có nơi còn tăng tới 20-25% năm.
Đơn cử như căn hộ mà gia đình tôi đang ở được bàn giao năm 2018, lúc đó giá đã tăng rất cao so với lúc mở bán nhưng cũng chỉ có 1,25 tỉ đồng thì đến giờ căn của tôi lên tới 1,95 tỉ đồng.
Chúng tôi liên tục nhận được tin nhắn, hoặc điện thoại của môi giới tại các sàn giao dịch bất động sản chào mời có muốn chuyển nhượng căn hộ đang ở không. Với số tiền đó để mua căn hộ khác rộng hơn thì chắc chắn phải được vay thêm từ ngân hàng và rất cần những chính sách hỗ trợ lãi suất của ngân hàng hoặc chủ đầu tư thì giấc mơ “an cư” may ra mới thành sự thật".
Bat dong san nam 2022 van chiu ap luc tang gia-Hinh-2
 
Lý giải về việc giá nhà đất, căn hộ tăng, ông Phạm Anh Khôi, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Tài chính Bất động sản (FINA), cho rằng có ba nguyên nhân dẫn đến giá bất động sản tăng trong thời gian qua. Thứ nhất, nguồn cung hạn chế, do ảnh hưởng của Covid-19, nguồn cung căn hộ giảm ở TP.HCM là 20% so với năm 2020. Nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu dù giảm nhưng tốc độ giảm không nhiều như cung nên dẫn đến giá tăng.
Đồng quan điểm, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho biết thêm: Chi phí cho tạo lập quỹ đất ngày càng đắt đỏ, giá cả vật liệu xây dựng leo thang, lãi suất cho vay doanh nghiệp bất động sản cao hơn so với nhiều ngành nghề khác, trong khi nguồn cung vẫn còn hạn chế sẽ khiến thị trường bất động sản năm 2022 vẫn chịu áp lực tăng giá .
Hiện dự án mà chúng tôi sắp mở bán đã có dầy đủ 100% giấy tờ pháp lý. Để hỗ trợ khách hàng của dự án Phú Đông Sky Garden, đặc biệt là khách hàng trẻ, Phú Đông Group đưa ra các phương thức thanh toán đột phá, nhằm giúp khách hàng giảm áp lực tài chính, sớm hiện thực hóa ước mơ về chốn an cư có chất lượng cao nhưng với mức giá hợp lý.
Bat dong san nam 2022 van chiu ap luc tang gia-Hinh-3
 
Hiện dự án đưa ra mức giá bán dự kiến ở mức bình quân 40 triệu đồng/m2 (đã có VAT), tương đương khoảng 2,8 tỉ đồng/căn. Khách hàng nào có nhu cầu vay vốn ngân hàng, chỉ cần thanh toán 20% vốn tự có ban đầu, 50% tiếp theo Phú Đông Group hỗ trợ 100% lãi vay.
Đồng thời ân hạn nợ gốc trong vòng 24 tháng hoặc đến khi nhận nhà. Trong thời gian thực hiện chính sách này, phần lãi suất mà lẽ ra khách hàng phải trả cho ngân hàng thì giờ đây trách nhiệm đó rơi vào chủ đầu tư. Đồng nghĩa với việc chủ đầu tư chấp nhận giảm lợi nhuận để chia sẻ khó khăn với người mua nhà”.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN