Nhu cầu mua biệt thự, nhà phố ở TP HCM vẫn tăng bất chấp dịch bệnh

Theo báo cáo thị trường TP HCM quý III của Savills, biệt thự và nhà phố tiếp tục thu hút sự quan tâm của người mua.

Theo đó, nguồn cung mới khan hiếm, chỉ hơn 245 căn đến từ 3 dự án mới và 2 dự án mở bán thêm ở Bình Tân, TP Thủ Đức và Gò Vấp. Tỷ lệ hấp thụ nguồn cung mới đạt 68%, cho thấy nhu cầu thị trường vẫn tốt. Phần lớn giao dịch thành công đến từ khách mua đã giữ chỗ trước khi thành phố giãn cách.

Theo Savills, nguồn cung mới sẽ tiếp tục hạn chế trong ngắn hạn khi chỉ một vài dự án có kế hoạch mở bán trong quý IV, gồm một dự án mới và hai dự án mở bán thêm tại TP Thủ Đức và huyện Nhà Bè. Nguồn cung mới quý IV chỉ chiếm khoảng 4% tổng nguồn cung tương lai đến năm 2024. Một số dự án đã dời kế hoạch mở bán sang 2022.

Nhu cau mua biet thu, nha pho o TP HCM van tang bat chap dich benh
 Biệt thự, nhà phố tiếp tục thu hút sự quan tâm của người mua dù ảnh hưởng dịch bệnh.

Nguồn cung tương lai đến 2024 dự kiến đạt gần 9.600 căn/nền. TP Thủ Đức chiếm tỷ trọng lớn nhất với 32%, tiếp theo là Bình Chánh với 24% và Bình Tân với 11%. TP Thủ Đức tiếp tục thu hút các dự án bất động sản nhà ở nhờ quỹ đất sẵn có, quy hoạch đô thị tốt và cơ sở hạ tầng được đầu tư.

Trước tác động của các biện pháp đóng cửa và giãn cách xã hội, người mua nhà ngày càng quan tâm đến các dự án phức hợp đa dạng tiện ích nội khu. Các quận ngoài trung tâm sẽ tiếp tục thu hút khách mua.

Savills cho biết thêm, trong 10 năm qua, khu Đông chiếm đến 70% trong tổng vốn 350.000 tỷ đồng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng của TP. Hồ Chí Minh, các công trình trọng điểm có thể kể đến như cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đã đi vào hoạt động, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên và cầu Thủ Thiêm 2 đang xây dựng. TP Thủ Đức đã có nhiều dự án phức hợp được phát triển như Vinhomes Grand Park, Vạn Phúc City…

Trong 10 năm tới, TP HCM dự kiến tổng vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng là 970.654 tỷ đồng, cao hơn 177% so với giai đoạn trước. Giai đoạn 2021-2025, tổng vốn đầu tư dự kiến là 553.500 tỷ đồng với các công trình trọng điểm được ưu tiên đầu tư như cao tốc TP HCM – Mộc Bài qua tỉnh Tây Ninh; đường Vành đai 2, 3; nâng cấp các Quốc Lộ 1, 22, 50, 13…

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN