Bảo vệ hỗn chiến với cư dân chung cư Xi Grand Court ở TP HCM

Sau khi xảy ra cãi vã, bảo vệ và cư dân chung cư Xi Grand Court (quận 10, TP.HCM, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Phú Sơn Thuận) đã lao vào hỗn chiến.
Ngày 1/6, Công an phường 14 (quận 10, TP.HCM) đã làm việc với anh Nguyễn Minh Hoàng (33 tuổi, cư dân chung cư Xi Grand Court) về việc bản thân anh bị nhiều bảo vệ chung cư này lao vào đánh sáng 30/5.
Cụ thể theo anh Hoàng, khoảng 9h sáng 30/5, khi anh Hoàng đang đi cùng với 4 cư dân khác đến văn phòng ban quản lý chung cư để phản ánh một số vấn đề liên quan đến đời sống tại đây.
Tại buổi làm việc, hai bên xảy ra cãi vã to tiếng với nhau, sau đó chỉ huy trưởng tổ bảo vệ của chung cư đã thách thức "anh muốn gì thì bước ra sân". Sau đó cả hai nhóm người rời văn phòng ra phía sân sau chung cư.
Bao ve hon chien voi cu dan chung cu Xi Grand Court o TP HCM
 Anh Hoàng kể lại sự việc.
Tại sân sau chung cư đã có 7,8 nhân viên bảo vệ đứng đợi sẵn, trong đó có một số người không mang đồng phục. Sau đó, hai bên tiếp tục cãi vã nhau rồi bảo vệ lao vào đẩy và tấn công anh Hoàng.
Theo anh Hoàng, có ít nhất 3 người đã tấn công anh, trong đó có người mặc đồng phục của chung cư và một người không mặc.
Vụ việc khiến anh Hoàng bị thương vùng đầu và ngực. Cư dân 33 tuổi cho biết đã cùng đại diện đội bảo vệ chung cư tới làm việc với công an phường sau đó.
Tối 31/5, ban quản lý chung cư Xi Grand Court đã gửi đi thông báo liên quan đến vụ ẩu đả tới chủ đầu tư Phú Sơn Thuận và các cư dân.
Thông báo cho biết trong quá trình làm việc hai bên có lớn tiếng cãi vã. Anh Hoàng đã nóng giận và mất kiểm soát, chửi bới thô tục đối với nhân viên bảo vệ. Sau đó bảo vệ đã tấn công anh Hoàng trước.

Ngày 1/6, trao đổi với Zing, ông Trần Quốc Tuân, chỉ huy trưởng tổ bảo vệ chung cư Xi Grand Court (đơn vị của Công ty dịch vụ bảo vệ an ninh Việt Nam) cho biết sự việc xảy ra không hoàn toàn đúng như lời cư dân tố cáo.

"Khi xô xát 2 bên xảy ra chúng tôi đã ngay lập tức can ngăn. Hiện, chúng tôi đã làm việc với công ty bảo vệ của mình và phía công an để làm rõ vụ việc. Bên nào sai sẽ phải chịu trách nhiệm", ông Luân nói.

Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN