Bán dự án 'ma', giám đốc Công ty Hưng Phú bị bắt giữ

Vẽ ra nhiều dự án trên giấy, chiếm đoạt tiền của khách hàng, giám đốc Công ty Hưng Phú bị bắt giữ.

Ngày 23-2, VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác nhận, đơn vị đã phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam Trần Văn Hội, Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group (viết tắt Công ty Hưng Phú, trụ sở tại số 273 Trần Hưng Đạo, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo thông tin ban đầu, ông Hội "vẽ" ra nhiều dự án tại huyện Long Điền, Đất Đỏ và TP. Bà Rịa, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Ban du an 'ma', giam doc Cong ty Hung Phu bi bat giu
 Công ty CP đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group. Ảnh: Thanh niên.

Năm 2019, công ty đưa vào hoạt động và lập nên 9 dự án “ma” để phân lô bán nền. Các lô đất trên chỉ được phân lô trên giấy mà không triển khai các hoạt động như đào đường, san lấp mặt bằng…

Khi ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, khách hàng trả tiền theo nhiều đợt và được công ty hẹn 6 tháng có sổ đỏ. Tuy nhiên, đến nay không có khách hàng nào được Công ty Hưng Phú giao sổ đỏ.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ Hội để điều tra. Đáng nói, trong lúc bị bắt, ông này còn lập một công ty khác ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) để tiếp tục thực hiện việc lừa đảo.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN