Bà Rịa - Vũng Tàu thẩm định hồ sơ 2 khu công nghiệp 'khủng'

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn số 8865 về việc thẩm định hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu công nghiệp thuộc KCN – đô thị - dịch vụ HD và dự án KCN Mỹ Xuân B1 - CONAC mở rộng.

Theo đó, UBND tỉnh giao Ban Quản lý các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan có liên quan báo cáo, làm rõ các nội dung Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị tỉnh giải trình. Trên cơ sở đó, các Sở hoàn thiện dự thảo văn bản trình UBND tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp chung trong tháng 7.

UBND tỉnh này yêu cầu Ban Quản lý các khung công nghiệp phải thể hiện rõ quan điểm, khẳng định pháp lý và chịu trách nhiệm trong việc tham mưu, đề xuất UBND tỉnh. 

Ba Ria - Vung Tau tham dinh ho so 2 khu cong nghiep 'khung'
 

Được biết, khu công nghiệp HD thuộc phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, có diện tích 450 ha do CTCP Đầu tư Phát triển Khu công nghiệp HD đề xuất đầu tư. Tổng vốn khoảng 3.200 tỷ đồng, bao gồm vốn góp của nhà đầu tư là 480 tỷ đồng và vốn huy động là 2.720 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động là 50 năm kể từ ngày có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, tiến độ thực hiện dự án từ quý IV/2020 đến năm 2028 theo đề nghị của chủ đầu tư. Dự án này đã được Thủ tướng đồng ý bổ sung vào quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2020.

Trong khi đó, Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 – CONAC thuộc thị xã Phú Mỹ - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Khu công nghiệp này có diện tích 226 ha do Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) đầu tư với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng.

Phương Uyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN