Bà Rịa - Vũng Tàu dừng đại dự án lấn biển xây thủy cung

Ông Nguyễn Thành Long, quyền chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký văn bản yêu cầu tạm dừng thi công dự án lấn biển xây thủy cung.
Theo đó, UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Sở Xây dựng trước mắt yêu cầu chủ đầu tư tạm ngưng thi công ở phía biển, dừng ngay hạng mục đê kè chắn sóng và san lấp mặt bằng cho đến khi có ý kiến khác của UBND tỉnh.
Đồng thời, giao cơ quan này chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan làm việc với Công ty CP Du lịch cáp treo Vũng Tàu để rà soát lại toàn bộ hồ sơ dự án, các tác động đến khu vực xung quanh, đặc biệt là môi trường du lịch.

Trước đó, báo chí và dư luận tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những ý kiến phản ánh gay gắt về dự án Cụm Dịch vụ ga Cáp treo và Thủy cung Hòn Ngưu, (phường 1, TP Vũng Tàu) vì cho rằng, dự án triển khai sẽ phá nát cảnh quan khu vực bờ biển TP Vũng Tàu, ngăn chặn người dân tiếp cận với biển, ảnh hưởng đến không gian, tầm nhìn di tích quốc gia Bạch Dinh đã được xếp hạng.

Ba Ria - Vung Tau dung dai du an lan bien xay thuy cung
 Hỉnh ảnh san lấp, lấn biển để xây thủy cung.

Dự án Cụm Dịch vụ ga Cáp treo và Thủy cung Hòn Ngưu do Công ty CP Du lịch Cáp treo Vũng Tàu làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng diện tích gần 7 ha, được phê duyệt quy hoạch với mục tiêu hình thành khu du lịch, văn hóa, vui chơi, nghỉ dưỡng với quy mô phục vụ 3.000 - 5.000 người mỗi ngày.

Trong đó, khu A gồm một khách sạn 5 sao 22 tầng, nhà dịch vụ - nhà hàng, đường nội bộ - bãi xe và cây xanh, bến tàu, khu thể thao biển, tượng nghệ thuật và các công trình phụ trợ khác.

Khu B là nhà thủy cung, khu thể thao biển - bãi tắm, khu hồ tắm nhân tạo, bãi xe, cây xanh... Dự án có tổng mức đầu tư 50 triệu USD (hơn 1.100 tỷ đồng), dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN