Bà Rịa – Vũng Tàu: Công ty Lan Anh xây dựng nhà ở xã hội trong các dự án thương mại

Các dự án thương mại của Công ty TNHH Lan Anh đầu tư thuộc các vùng nông thôn mới ở các xã, huyện, TP thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không thuộc diện bắt buộc phải dành quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội. Thế nhưng, Công ty Lan Anh đã tiên phong dành quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp cho cán bộ, công nhân viên khó khăn về nhà ở.

Thêm 180 căn nhà ở xã hội trước Tết Nguyên đán

Theo bà Nguyễn Nam Phương - Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Lan Anh cho biết các dự án Lan Anh 1, dự án Lan Anh 2 và dự án Lan Anh 4 đã xây dựng trên 500 căn nhà ở xã hội đã bán, mua, thuê mua cho cán bộ, công nhân viên khó khăn về nhà ở. Tuy nhiên, Công ty Lan Anh nhận thấy nhu cầu của về nhà ở của cán bộ, công nhân viên khó khăn về nhà ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn rất lớn.

Do đó, Công ty Lan Anh đã đầu tư xây dựng, hoàn thiện hạ tầng Lan Anh 7B tại Xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong tháng 6/2022 dự án khu dân cư Lan Anh 7B đã hoàn công đưa vào sử dụng.

Ba Ria – Vung Tau: Cong ty Lan Anh xay dung nha o xa hoi trong cac du an thuong mai
 Dự án Lan Anh 7B, Xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu

Bên cạnh đó, Công ty Lan Anh tiếp tục đầu tư đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội ở dự án Lan Anh 7B. Hiện nay đã hoàn thành xong phần móng, đang xây dựng phần tường.

Diện tích đất mỗi căn nhà ở xã hội tại dự án Lan Anh 7B là 70m2. Diện tích sàn là 140m2. Tất cả các nhà đều được công ty xây dựng sẵn theo thiết kế là nhà liền kề xây riêng móng, riêng tường (3 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, công trình phụ đầy đủ).

Ba Ria – Vung Tau: Cong ty Lan Anh xay dung nha o xa hoi trong cac du an thuong mai-Hinh-2

Công ty Lan Anh tiếp tục đầu tư đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội ở dự án Lan Anh 7B.

Theo bà Nguyễn Nam Phương - Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Lan Anh: “Dự kiến tháng 12 này, dự án nhà ở xã hội Lan Anh 7 sẽ hoàn thành, tổ chức cho cán bộ, công nhân viên chức vào nhận nhà, kịp vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023”.

Tiên phong xây dựng nhà ở xã hội

Hiện tại, Công ty Lan Anh thông báo cho các đối tượng đang khó khăn, có nhu về nhà ở được biết để làm hồ sơ đăng ký để gửi đến Công ty Lan Anh để Công ty trình Sở Xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu xét đối tượng đủ điều kiện đủ kiện mua nhà ở xã hội của dự án Lan Anh 7B.

Theo bà Nguyễn Nam Phương: “Vì các dự án nhà ở thương mại của Công ty Lan Anh được phát triển vùng xã, là dự án phát triển nông thôn mới, theo luật là không bắt buộc Công ty dành quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội nhưng Công ty Lan Anh muốn đi tiên phong trong phong trào xây dựng nhà ở xã hội”.

“Công ty chúng tôi luôn tự nguyện dành một phần quỹ đất trong các dự án thương mại của mình để xây dựng nhà ở xã hội, có thể lợi nhuận của Công ty Lan Anh giảm nhưng với Công ty, đây là việc nên làm và đáng làm để cùng chung tay với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giải quyết bài toán khó khăn về nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp”, bà Nam Phương cho biết thêm.

Ba Ria – Vung Tau: Cong ty Lan Anh xay dung nha o xa hoi trong cac du an thuong mai-Hinh-3
 
Ba Ria – Vung Tau: Cong ty Lan Anh xay dung nha o xa hoi trong cac du an thuong mai-Hinh-4
 Hiện nay đã hoàn thành xong phần móng, đang xây dựng phần tường.

Được biết, Công ty Lan Anh kể từ thành lập cho đến nay đã luôn đồng hành cùng chính quyền các cấp phát triển kinh tế, an sinh xã hội.

Trong đại dịch COVID-19, Công ty đã dành gần 30 tỷ đồng thực hiện các hoạt động như: ủng hộ quỹ vắc xin và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh; tặng 4 máy ATM khẩu trang, 1 máy ATM gạo cùng nhiều trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ, khẩu trang; hỗ trợ, tặng quà thường xuyên và đột xuất đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Công ty Lan Anh cũng trích kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và nhiều địa phương trong cả nước.

Như Ý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN