4 loại cây trồng trong nhà vừa thanh lọc không khí, lại tiết kiệm tiền điện

4 loại cây trồng trong nhà sau đây là gợi ý cực hay ho giúp bạn tạo nên một không gian tươi mới và hỗ trợ lọc khí, tạo độ ẩm cực tốt.
 
 
 
Việc trồng cây xanh trong nhà không chỉ mang đến một không gian đẹp đẽ, mang ý nghĩa phong thủy mà còn giúp lọc không khí trong nhà tốt hơn. Nếu bạn đang băn khoăn nên lựa chọn cây nào thì hãy cùng tham khảo 4 loại cây sau đây nhé.
Cây Quế Chi
4 loai cay trong trong nha vua thanh loc khong khi, lai tiet kiem tien dien
 
Quế Chi là một loại cây xanh phổ biến thuộc họ Nguyệt Quế. Cây có dáng cao với lá hình bầu dục và màu xanh ngọc lục bảo. Theo khoa học, Quế Chi tỏa ra một mùi thơm mát dễ chịu, có tác dụng giúp tinh thần thoải mái, giảm stress sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc. Ngoài ra, Quế Chi còn có thể hấp thụ các chất có hại như bụi và carbon dioxide giúp thanh lọc không khí. Nhiệt độ tăng trưởng của Quế Chi thích hợp là 20-30 độ C. Khi trồng loại cây này, bạn cần tránh ánh nắng mạnh vào buổi trưa, đừng tưới quá nhiều nước, chỉ cần giữ ẩm cho đất là đủ.
Cây Cau cảnh
Cau cảnh là một loại cây trồng trong nhà khá phổ biến. Nó thường được dùng để trang trí phòng khách và tạo không gian thanh thoát. Cây có hình lá nhọn, mảnh mai màu xanh. Cau cảnh có chức năng thanh lọc không khí, loại bỏ độc tố và khí CO2.
4 loai cay trong trong nha vua thanh loc khong khi, lai tiet kiem tien dien-Hinh-2
 
Loài cây này còn được ví là "máy tạo độ ẩm tự nhiên". Theo một nghiên cứu, vào mùa đông cau cảnh có thể giúp tăng độ ẩm một cách hiệu quả. Còn vào ngày hè, cây có thể giúp làm bay hơi nước, giữ độ ẩm trong nhà khoảng 40% - 60%. Khi trồng bạn cần chú ý, cau cảnh thích một môi trường ẩm, ấm áp và cần tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Cây rất thích hợp để đặt ở góc phòng khách.
Cây Ngọc Kỳ Lân
Ngọc Kỳ Lân có thân và lá mập mạp, màu xanh ngọc lục bảo, mọng nước, dáng thấp trông rất dễ thương. Nhưng cho dù nhỏ thấp cỡ nào thì loại cây này cũng có thể giúp làm sạch không khí và hấp thụ các chất có hại như formaldehyd, benzen và ether trong không khí. Cây Ngọc Kỳ Lân cũng có chức năng chống bức xạ, rất phù hợp để đặt bên cạnh máy tính, trên mặt bàn.
Cây Măng tây
Cây măng tây có dáng mảnh, mùi hương độc đáo, đôi khi chúng cũng nở những bông hoa nhỏ màu trắng, chấm bị trông rất tinh tế. Măng tây thích hợp để trang trí theo phong cách cổ điển Trung Quốc hoặc nhà hiện đại theo phong cách Nhật Bản.
4 loai cay trong trong nha vua thanh loc khong khi, lai tiet kiem tien dien-Hinh-3
 
Ngoài giá trị thẩm mỹ, toàn bộ cây và rễ của măng tây có thể được sử dụng làm thuốc. Rễ măng tây có thể giúp nuôi dưỡng phổi và giảm ho. Mùi hương của cây măng tây có thể tiêu diệt vi khuẩn trong không khí và phòng cảm lạnh cho các thành viên trong gia đình. Trồng măng tây nên chú ý cần môi trường ẩm, ấm áp, thông gió và tránh ánh nắng trực tiếp. Khi thời tiết khô vào mùa đông, bạn có thể sử dụng bình xịt, xịt một ít nước lên bề mặt cây để giữ ẩm nhé.
Theo Lan Anh/Tiêu Dùng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN