3 dự án được bán nhà ở hình thành trong tương lai ở Sài Gòn

Sở Xây dựng TP HCM đã có văn bản cho 3 dự án nằm ở các quận 2, 7, Thủ Đức được phép mở bán cho khách hàng.

Cụ thể, dự án khu phức hợp Sóng Việt (The Metropole Thu Thiem) của Tập đoàn Quốc Lộc Phát. Dự án đủ điều kiện bán đối với 456 căn hộ tại lô đất 1-16 khu chức năng số 1, khu đô thị mới Thủ Thiêm (phường An Khánh, quận 2, TPHCM).

Dự án gồm 3 tòa tháp cao 12 tầng, 1.534 căn hộ, trong đó lô 1-16 (công trình chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ) là 456 căn hộ. Hiện khu căn hộ này đã hoàn thành phần móng, mặt tiền đường của dự án dẫn lên cầu Thủ Thiêm 2 đã thi công trải nhựa và kết nối với Đại lộ Vòng cung thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm.

3 du an duoc ban nha o hinh thanh trong tuong lai o Sai Gon
Hình ảnh dự án The Metropole Thu Thiem.

Khu dân cư đa hợp tại lô S4-3, Khu đô thị mới Nam thành phố (The Ascentia) tại phường Tân Phú, quận 7 do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư, cho thuê mua đối với 193/242 căn hộ tại dự án.

Do hai doanh nghiệp trên có vốn đầu tư nước ngoài nên Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư thực hiện huy động vốn lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng tổng số không quá 50% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà cho khách hàng và không quá 95% giá trị hợp đồng khi bên mua chưa được cấp “sổ hồng”.

Khu chung cư lô H thuộc dự án khu nhà ở Bình Chiểu, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức do Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức làm chủ đầu tư. Dự án đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai với 40/214 căn hộ (gồm 10 căn hộ ở tầng 2; 15 căn hộ tầng 13 và 15 căn hộ ở tầng 14).

Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư thực hiện huy động vốn lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng tổng số không quá 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà cho khách hàng và không quá 95% giá trị hợp đồng khi bên mua chưa được cấp “sổ hồng”.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN