3 cá nhân sở hữu 5 biệt thự nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn bị tạm dừng quyền của người sử dụng

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định quyết định tạm dừng các quyền của người sử dụng đất đối với các cá nhân đã nhận chuyển nhượng 5 căn biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC, Khu Kinh tế Nhơn Hội, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. 
Theo văn bản của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định, trước đây, tại dự án FLC Quy Nhơn, Sở đã cấp 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các cá nhân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở và nhà ở biệt thự nghỉ dưỡng gắn liền với đất.
Cụ thể các cá nhân gồm Lê Thị Ngọc Diệp (2.055,8 m2), Nguyễn Bảo Chi (1.847,6 m2 và 1.172 m2), Nguyễn Văn Thêm (2.122,6 m2 và 1.882 m2). Các cá nhân này đều có địa chỉ tại Hà Nội. Trên giấy chứng nhận có ghi chú đất ở không hình thành đơn vị ở.
3 ca nhan so huu 5 biet thu nghi duong FLC Quy Nhon bi tam dung quyen cua nguoi su dung
 
Căn cứ Công văn số 703 ngày 14/2/2020 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc hướng dẫn chế độ sử dụng đất và việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải nhà ở và Công văn số 767 ngày 19/2/2020 về việc giải quyết vướng mắc trong cấp Giấy chứng nhận cho người mua căn hộ khách sạn thì việc kinh doanh dịch vụ lưu trú tại các căn hộ du lịch, biệt thự du lịch thuộc loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch, thuộc loại đất thương mại, dịch vụ với thời hạn sử dụng đất được quy định tại Khoản 3 Điều 126 Luật Đất đai.
Theo văn bản số 4836 ngày 22/2/2020 của UBND tỉnh Bình Định về việc một số vấn đề liên quan đến hồ sơ thế chấp của bà Lê Thị Ngọc Diệp, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Định thông báo về việc tạm dừng các quyền (chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vón, thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất) của người sử dụng đất đối với các cá nhân đã nhận chuyển nhượng 5 căn biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án FLC để chờ thực hiện thủ tục điều chỉnh theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường và các quy định pháp luật đất đai hiện hành. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN