Vì sao Tần Thủy Hoàng lúc chết lại thê thảm?

Tần Thủy Hoàng được người đời nhớ đến là một bạo chúa có khả năng "hô mưa gọi gió". Lúc sống, ông là một hoàng đế quyền lực. Thế nhưng, sau khi chết, thi hài Tần Thủy Hoàng bốc mùi hôi thối, xung quanh treo đầy bào ngư chết.
Song la bao chua, vi sao Tan Thuy Hoang luc chet lai the tham?
 Là một trong những hoàng đế nổi tiếng nhất lịch sử Trung Quốc thời phong kiến, Tần Thủy Hoàng nổi danh sử sách với việc thống nhất 6 nước thành một quốc gia thống nhất. 

Song la bao chua, vi sao Tan Thuy Hoang luc chet lai the tham?-Hinh-2
 Để trở thành hoàng đế đầu tiên của đất nước Trung Quốc thống nhất, Tần Thủy Hoàng thực hiện nhiều cuộc chiến khiến bao nhiêu người bỏ mạng. Trong suốt thời gian trị vì đất nước, Tần Thủy Hoàng khiến nhiều người dân khiếp sợ bởi tính cách hung bạo và có nhiều quyết sách khiến người đời oán thán. 

Song la bao chua, vi sao Tan Thuy Hoang luc chet lai the tham?-Hinh-3
 Vào năm 210 trước Công nguyên, Tần Thủy Hoàng qua đời ở Sa Khâu khi đang trên đường tuần du. Đến nay, giới nghiên cứu vẫn tranh luận gay gắt về nguyên nhân tử vong của Tần Thủy Hoàng là do bị bệnh mà chết hay bị đầu độc, ám sát.

Song la bao chua, vi sao Tan Thuy Hoang luc chet lai the tham?-Hinh-4
Trong khi nguyên nhân tử vong của Tần Thủy Hoàng chưa được làm sáng tỏ thì một điều khiến hậu thế càng tò mò hơn đó là thi hài của ông bị đối xử thậm tệ. Theo các nhà nghiên cứu lịch sử, Triệu Cao và Hồ Hợi có liên quan đến cái chết của Tần Thủy Hoàng. Sau khi ông hoàng này băng hà, Triệu Cao giúp sức đưa Hồ Hợi lên ngôi báu.  

Song la bao chua, vi sao Tan Thuy Hoang luc chet lai the tham?-Hinh-5
Do có liên quan đến cái chết đột ngột của Tần Thủy Hoàng nên Hồ Hợi và Triệu Cao muốn giấu kín thông tin nhà vua băng hà trước khi đưa linh cữu hoàng đế nhà Tần về kinh đô Hàm Dương.  

Song la bao chua, vi sao Tan Thuy Hoang luc chet lai the tham?-Hinh-6
 Triệu Cao và Hồ Hợi lo lắng nếu thông tin Tần Thủy Hoàng chết được đưa ra sớm thì sẽ khiến họ gặp bất lợi. Họ lo lắng con trai cả của Tần Thủy Hoàng là Phù Tô sẽ cùng Mông Điềm tướng quân dẫn theo 30 vạn đại quân tiến về kinh đô để lên ngôi báu. 

Song la bao chua, vi sao Tan Thuy Hoang luc chet lai the tham?-Hinh-7
 Khi ấy, kế hoạch đưa Hồ Hợi lên ngôi tân vương sẽ thất bại. Vì vậy, Triệu Cao và Hồ Hợi tìm cách che giấu thông tin Tần Thủy Hoàng đã chết ở Sa Khâu.

Song la bao chua, vi sao Tan Thuy Hoang luc chet lai the tham?-Hinh-8
 Do Tần Thủy Hoàng qua đời vào mùa hè nên thi thể nhanh chóng phân hủy. Để che mắt mọi người việc đưa linh cữu Tần Thủy Hoàng về Hàm Dương, nhóm người Triệu Cao và Hồ Hợi cho treo đầy bào ngư quanh cỗ xe. 

Song la bao chua, vi sao Tan Thuy Hoang luc chet lai the tham?-Hinh-9
 Số hải sản này sau nhiều ngày bốc mùi hôi thối được dùng để át đi mùi tử thi Tần Thủy Hoàng đang phân hủy. Bề ngoài, Triệu Cao và Hồ Hợi nói với mọi người rằng đây là loại hải sản mà Tần Thủy Hoàng thích nên muốn đem về kinh đô thưởng thức. 

Song la bao chua, vi sao Tan Thuy Hoang luc chet lai the tham?-Hinh-10
Theo đó, thi hài của Tần Thủy Hoàng bị đối xử thậm tệ sau khi chết. Triệu Cao và Hồ Hợi thành công trong việc che giấu cái chết của Tần Thủy Hoàng để đạt được mục tiêu thâu tóm quyền lực. 

Mời độc giả xem video: Tỷ phú công nghệ chiếm ưu thế trong giới siêu giàu Trung Quốc. Nguồn: VTV24. 



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN