Vật thể lạ được cho là “ngón tay của quỷ” giá hàng nghìn USD

Khi đang đi dạo dọc bờ biển tại Boscombe ở Bournemouth, Dorset, Vương quốc Anh, anh John Jennings, một nhiếp ảnh gia không chuyên, đã vô tình nhìn thấy một khúc gỗ dài hơn 1,2m phủ đầy "vật thể lạ".
Vat the la duoc cho la “ngon tay cua quy” gia hang nghin USD
"Ban đầu lúc mới nhìn thấy khúc gỗ, tôi còn tưởng là sinh vật nào đó bị mắc cạn. Nó trông giống sinh vật ngoài hành tinh với những chiếc chân nhỏ đen xì thò ra khỏi vỏ", anh John nói. "Bãi biển vắng vẻ nên tôi đã dành rất nhiều thời gian để chụp ảnh sinh vật này", nhiếp ảnh gia cho biết thêm. 

Vat the la duoc cho la “ngon tay cua quy” gia hang nghin USD-Hinh-2
John nói rằng chỉ khi về tới nhà và tìm hiểu thêm anh mới biết bản thân vừa bắt gặp một sinh vật hiếm thấy tới mức nào. 

Vat the la duoc cho la “ngon tay cua quy” gia hang nghin USD-Hinh-3
 Thực tế, những sinh vật lạ mà anh John nhìn thấy là hà ngỗng. Chúng là loài có họ hàng với cua và tôm hùm, sống nhờ sinh vật phù du và những mảnh vụn trong nước.

Vat the la duoc cho la “ngon tay cua quy” gia hang nghin USD-Hinh-4
 Hà ngỗng còn có nhiều tên gọi khác như ốc cổ ngỗng, đằng hồ, hay còn được gọi là “ngón tay của quỷ” vì có hình dáng như những ngón tay đen dài. 

Vat the la duoc cho la “ngon tay cua quy” gia hang nghin USD-Hinh-5
Chúng là một trong những loại hải sản quý hiếm, rất có giá trị do những điều kiện đặc thù về môi trường sống. Các chuyên gia ước tính, số lượng lớn hà ngỗng bám trên thân gỗ có thể có giá trị lên tới hàng nghìn USD. 

Vat the la duoc cho la “ngon tay cua quy” gia hang nghin USD-Hinh-6
Hà ngỗng là động vật giáp xác với thân dày, có phần giống móng vuốt có hình như kim cương. Chúng sống bám trên bề mặt cứng như đá, vỏ tàu trong vùng liên triều (phần bờ biển giữa lúc triều lên và xuống) và hẻm núi. 

Vat the la duoc cho la “ngon tay cua quy” gia hang nghin USD-Hinh-7
Hà ngỗng được bán với mức giá khá đắt một phần do quý hiếm và quá trình khai thác khó khăn, nguy hiểm. Con người không thể nuôi hà ngỗng mà chỉ có biển khơi mới làm được.  

Vat the la duoc cho la “ngon tay cua quy” gia hang nghin USD-Hinh-8
 Ngư dân phải leo xuống từ vách đá cao chừng 100m với sợi dây thừng và chiếc đục. Người làm nghề khai thác cần có kinh nghiệm, khéo léo bóc gỡ, tránh để chúng bị rách trực tiếp khi tách ra khỏi đá. Hà ngỗng chết sẽ không thể tiêu thụ được.

Vat the la duoc cho la “ngon tay cua quy” gia hang nghin USD-Hinh-9
Ở Costa Vicentina, người dân có một câu nói: "Đừng bao giờ quay lưng với chúa khi bạn đánh bắt "ngón tay của quỷ". João Rosário, một thợ lặn khác giải thích rằng, Chúa coi trọng sức mạnh của biển cả.  

Vat the la duoc cho la “ngon tay cua quy” gia hang nghin USD-Hinh-10
"Đi lặn bắt hà ngỗng mà lờ đi đại dương với những điều không ngờ tới thì rất dễ bị thương hoặc tử nạn. Rất nhiều trường hợp thợ lặn bị bất tỉnh và chết chìm đã xảy ra. Người may mắn thì có thể bị thương ở tay, chân hoặc trầy xước do đá sắc cắt qua bộ đồ lặn". 

Vat the la duoc cho la “ngon tay cua quy” gia hang nghin USD-Hinh-11
Đặc sản đắt xắt ra miếng thu hút những kẻ mạo hiểm săn trộm khai thác triệt để dù luật pháp nghiêm cấm. Hà ngỗng sau đó được chuyển đến các nhà hàng phục vụ giới thượng lưu. 

Vat the la duoc cho la “ngon tay cua quy” gia hang nghin USD-Hinh-12
 Món ăn từ hà ngỗng chứa nhiều nguyên tố vi lượng, có vị ngọt và thơm ngon khó cưỡng. Thực khách từng thưởng thức miêu tả hà ngỗng đặc sắc hơn cả tôm hùm hay cua hoàng đế.
>>>Xem thêm video: Không tin nổi những sự thật về việc "xì hơi" ở động vật. Nguồn: Kienthucnet. 


Thiên Trang (th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN