Trào lưu thời trang sao nam 2023 nhìn từ mốt hai quần của Sơn Tùng M-TP

Thời trang ở showbiz Việt ngày càng linh hoạt. Không gò bó trong khuôn khổ nam tính thường thấy, Sơn Tùng M-TP, HIEUTHUHAI... giờ đây chuộng áo crop-top, đồ bó sát tôn body.
Mùa mốt 2023 trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết bởi sự đột phá của nhiều hình ảnh thời trang khác nhau. Cách sao nam mix-match cho thấy họ chú trọng tô đậm tính cá nhân, song cũng dễ gây tranh cãi bởi sự nhạy cảm của vài kiểu trang phục.
Sơn Tùng M-TP, HIEUTHUHAI, Mono hay Erik được đánh giá cao gu ăn mặc, từ trải nghiệm diện áo crop-top, mốt hai quần cho tới xu hướng tôn body bằng item bó sát.
Crop-top
Xu hướng nam giới diện áo crop-top thịnh hành trên toàn cầu từ thập niên 2010. Nhưng đến gần đây, mốt này mới thực sự "làm mưa làm gió" ở thị trường Việt Nam.
Theo dòng chảy của trào lưu này, rapper HIEUTHUHAI là một trong những người tiên phong. Hình ảnh giọng ca Ngủ một mình diện áo phông bó sát, ngắn cũn cỡn, để lộ phần bụng trong những show diễn từ cuối năm ngoái đã gây chú ý.
Trao luu thoi trang sao nam 2023 nhin tu mot hai quan cua Son Tung M-TP
Cơn sốt crop-top nhanh chóng được hưởng ứng bởi anh em Sơn Tùng M-TP và Mono, Trọng Hiếu, Song Luân, Denis Đặng... Tới giữa năm nay, nó vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đa số sao nam phối item này cùng cargo pants, sweat pants. Đi kèm là loạt phụ kiện cá tính, tạo điểm nhấn.
Riêng Trọng Hiếu, anh có sáng tạo với áo khoác da hoặc áo biker dáng crop-top, kết hợp quần jeans, quần khaki cạp cao. Nam ca sĩ còn có nhiều cách phối độc đáo khác với kiểu đồ nói trên.
Theo W Magazine, crop-top dành cho nam giới bắt nguồn từ phòng thay đồ của các trận đấu bóng bầu dục ở Mỹ vào những năm 1980. Đây vốn là kiểu áo thể thao, được các cầu thủ bóng bầu dục cắt bớt phần trên để thoải mái hơn khi thi đấu.
Mốt hai quần
Không ngoa khi nói giới trẻ bị ảnh hưởng lớn mỗi khi chủ nhân hit Cơn mưa ngang qua thay đổi trong phong cách cá nhân. Mốt hai quần năm nay là ví dụ.
Từ người yêu thích quần tụt, Sơn Tùng M-TP biến tấu kiểu mix-match này thành hai chiếc quần lồng vào nhau. Trong vài show diễn vừa qua, anh thường xuất hiện với áo phông phom dáng boxy, còn phần dưới là quần bò ống rộng. Tổng thể trang phục được tạo điểm nhấn bằng quần đùi kẻ caro lộ ra ngoài.
Trao luu thoi trang sao nam 2023 nhin tu mot hai quan cua Son Tung M-TP-Hinh-2
Dù mặc hai quần, Sơn Tùng vẫn thể hiện cách phối đồ khéo léo, không khiến outfit trở nên luộm thuộm, thùng thình. Ngay cả với thời trang dạo phố, anh cũng cho thấy khả năng "nhảy số" nhanh khi ứng dụng yếu tố thể thao như quần short, giày sneakers, áo khoác bomber... để tổng thể mới mẻ.
Bên cạnh lời khen, một số khán giả chưa "cảm" được hình tượng này. Có người chê nam ca sĩ ngày càng lập dị, khó hiểu. Dẫu vậy, Sơn Tùng chưa bao giờ lên tiếng giải thích mình mặc vậy có mục đích gì.
Thực tế, mốt hai quần đã được các ngôi sao (cả nam lẫn nữ) trên thế giới lăng xê nhiệt tình, nổi bật trong năm qua có Blake Lively, Julia Fox, Hoyeon Jung... Với sao nam là Harry Styles, Justin Bieber...
Đồ bó sát
Một xu hướng không thể bỏ lỡ năm nay là đồ bó sát. Giống với mục đích khoe cơ thể như áo crop-top, nhưng mốt bó sát chú trọng tôn đường nét cơ thể săn chắc theo cách kín đáo hơn. Tuy nhiên, không phải sao nam nào cũng được khen.
Tại sự kiện hồi tháng 7, Ali Hoàng Dương diện thiết kế áo cổ lọ ôm sát, mix-match quần jeans sờn và các phụ kiện to bản. Nhiều khán giả nhận xét, vẻ ngoài "nam thần" của quán quân The Voice năm nào đã mất hút. "Trông anh ấy giống như mới đi lặn biển vậy", có người bình luận.
Trao luu thoi trang sao nam 2023 nhin tu mot hai quan cua Son Tung M-TP-Hinh-3
Theo tạp chí Elle, thời trang bó sát từng gây sốt giới mộ điệu quốc tế. Kể từ năm 2021, hàng loạt sao nam, fashionista có tiếng mượn thông điệp tôn vinh cơ thể để lăng xê triệt để item này. Đa phần, họ chỉ diện nó khi bước lên sân khấu, hoặc chụp ảnh street style. Thời trang đời thường không được các sao quá ưa chuộng.
Đối với mùa mốt 2023, nhiều nhà thiết kế khéo léo đan cài phong cách trompe-l'œil đánh lừa thị giác, in hình cơ thể, lên các mẫu đồ bó sát. Tuy nhiên, hầu hết sao Việt, kể cả các diễn viên, ca sĩ, người mẫu nam và nữ... chuộng phong cách gợi cảm vẫn chưa "dám" thử vì sợ bị chỉ trích. "Các hình in thường nhạy cảm nên ngôi sao ngại chưng diện. Vì thế, xu hướng chưa thành trend ở Việt Nam", Đỗ Long nói với Tri Thức (Znews).
Còn tại làng mốt quốc tế, Bad Bunny là sao nam gây chú ý với phong cách này.
Nam giới mặc váy
Tại triển lãm Ô: The Body of Art ngày 8/12, stylist Hoàng Ku lăng xê chân váy xoè kết hợp áo sơ mi trắng, cà vạt cùng thương hiệu Thom Browne - nhà mốt nổi tiếng với những mẫu skirt suit vừa nam tính, nhưng cũng phảng phất nét nữ tính, hợp xu hướng.
Cùng với Hoàng Ku, Lý Quý Khánh và Đỗ Mạnh Cường có tuyên ngôn thời trang khác biệt, bất chấp mọi định kiến. Dù xuất hiện tại sự kiện quan trọng hay đời thường, hai nam nhà thiết kế vẫn trung thành váy dáng qua gối, được phối ăn ý cùng áo cổ lọ ôm sát, áo thun, sơ mi, hoặc các item áo cách điệu.
Trao luu thoi trang sao nam 2023 nhin tu mot hai quan cua Son Tung M-TP-Hinh-4
Hồi tháng 11, nhiều bộ váy dành cho nam lần lượt được người mẫu thể hiện ở sàn diễn Vietnam International Fashion Week. Trên bảng màu gồm đen, xám và ánh bạc, các thiết kế váy xếp ly, váy trơn bất đối xứng trở nên ấn tượng khi đi cùng áo khoác bo chun, áo khoác dáng phồng. Âm hưởng truyền thống đan xen các phom dáng hiện đại ngày càng được chú trọng đối với diện mạo của đàn ông mặc váy.
Trong bài viết của Business of Fashion, tác giả cho biết "gender-fluid" được định nghĩa là tín đồ thời trang nam ăn diện như nữ giới và ngược lại. Hiện nay, quan điểm cho rằng một số sản phẩm may mặc thuộc về một giới tính nhất định dần được gỡ bỏ.
Và đàn ông mặc váy - giờ đây không chỉ là tuyên bố thời trang, nó còn là sự ngẫu hứng ẩn dụ khác lạ, truyền tải đến giới mộ điệu thông điệp: Thời trang không phân biệt giới tính.
Theo Hàm Duyên / Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN