Trang điểm sao để không bị nhòe, bết dính mùa hè?

Nhiệt độ cao mùa hè dễ khiến da đổ mồ hôi, nhờn dầu. Áp dụng mẹo trang điểm dưới đây, bạn không lo lớp makeup nhòe, bết dính.
Trang diem sao de khong bi nhoe, bet dinh mua he?
1. Sử dụng kem lót: Kem lót kiềm dầu là lựa chọn hoàn hảo để tạo lớp nền phù hợp khi trang điểm mùa hè. Kem lót chứa các thành phần không bóng nhờn, hỗ trợ dưỡng ẩm tạo nên lớp bảo vệ da hoàn hảo. Bên cạnh đó, kem lót có tác dụng khóa chặt các lớp phấn, hạn chế tình trạng mỹ phẩm bị trôi dưới tác động của mồ hôi hay thời tiết. (Ảnh: Boldsky, minh họa)

Trang diem sao de khong bi nhoe, bet dinh mua he?-Hinh-2
 Khi sử dụng, nên chọn loại kem lót dạng gel hoặc silicon. Chúng thường có kết cấu nhẹ, mang lại cảm giác mượt mà giống như sử dụng kem dưỡng. Chúng cũng mang lại hiệu quả làm mờ các nếp nhăn, kiểm soát dầu rất tốt. Nhờ vậy, bạn sẽ hạn chế được tình trạng bết dính khi trang điểm.

Trang diem sao de khong bi nhoe, bet dinh mua he?-Hinh-3
2. Chọn sản phẩm trang điểm không thấm nước. Nếu không ngồi phòng lạnh, da bạn sẽ liên tục đổ mồ hôi khi nhiệt độ môi trường tăng cao. Để lớp trang điểm không trôi, bạn nên sử dụng các sản phẩm trang điểm không thấm nước như phấn nền, mascara, bút kẻ mắt dạng bột,... Những sản phẩm này không bị mồ hôi làm trôi, tồn tại lâu hơn.

Trang diem sao de khong bi nhoe, bet dinh mua he?-Hinh-4
 Lưu ý, bạn nên sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm này. Sử dụng sữa rửa mặt không thể làm sạch hoàn toàn. Tẩy trang không kĩ, để sót lớp trang điểm rất dễ làm tắc lỗ chân lông, gây mụn.

Trang diem sao de khong bi nhoe, bet dinh mua he?-Hinh-5
 3. Sử dụng kem dưỡng ẩm. Dùng kem dưỡng ẩm trước khi makeup 15 phút là cách hiệu quả giúp lớp trang điểm lâu trôi. Thực vậy, với da khô và da thường, kem dưỡng ẩm có tác dụng cấp nước, giúp lớp phấn không bị bong tróc và giải quyết nhanh vấn đề làn da không đều màu. Với da nhờn, kem dưỡng ẩm đóng vai trò kiểm soát và cân bằng lượng dầu thừa trên da, tránh tình trạng lớp trang điểm bị trôi.

Trang diem sao de khong bi nhoe, bet dinh mua he?-Hinh-6
4. Sử dụng các sản phẩm có kết cấu lì. Mùa hè, bạn nên sử dụng các sản phẩm trang điểm có kết cấu lì để giữ được lâu hơn. Tránh sử dụng các sản phẩm làm đẹp gốc huyết thanh, kem,... vì chúng có thể làm da bạn bóng hơn mức cần thiết. Nếu muốn da rạng rỡ hơn, bạn có thể dặm chút má hồng và tô son nhẹ nhàng.

Trang diem sao de khong bi nhoe, bet dinh mua he?-Hinh-7
 5. Sử dụng phấn tạo khối và phấn bắt sáng. Trường hợp muốn tạo khối hoặc dùng phấn bắt sáng, bạn nên hạn chế chúng ở các điểm cao trên khuôn mặt như xương mày, mũi, má và cằm để phản chiếu ánh sáng. Cố gắng không phủ chúng tất cả khuôn mặt.

Trang diem sao de khong bi nhoe, bet dinh mua he?-Hinh-8
6. Trang điểm mắt đúng cách. Trang điểm mắt là phần khó nhất khi makeup mùa hè vì mồ hôi dễ làm trôi phấn, tạo những nếp nhăn trên mí. Khi thực hiện, bạn nên làm sạch kĩ bằng nước tẩy trang sao cho loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn hoặc bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào trước đó còn sót lại. Đợi mi khô bắt đầu thoa lớp kem lót mắt mỏng, tiếp đó thêm phấn mắt.

Trang diem sao de khong bi nhoe, bet dinh mua he?-Hinh-9
7. Khóa lớp trang điểm bằng xịt cố định. Sau khi hoàn thành, bạn có thể dùng xịt trang điểm để cố định lớp makeup. Sản phẩm xịt cố định đảm bảo lớp trang điểm sẽ nguyên vẹn ngay cả khi ở ngoài trời thời gian dài hay nắng gắt. Bên cạnh đó, xịt cố định còn giúp da không bị bóng dầu, tạo hiệu ứng lì, tươi tắn cho lớp trang điểm đã thoa. 

Mời độc giả xem thêm video: Sợ xấu hơn sợ đẻ, các bà bầu makeup "lồng lộn" trước khi lâm bồn 

Định Tâm (Theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN