Tiết lộ cách người ngoài hành tinh liên lạc với Trái đất

50 năm trước, một vệ tinh do con người phóng lên vũ trụ đã bị thất lạc và bỏ rơi hoàn toàn. Tuy nhiên, gần đây một chiếc radio vô tình bắt được tín hiệu của nó gây nên một cuộc tranh cãi gay gắt.
Tiet lo cach nguoi ngoai hanh tinh lien lac voi Trai dat
 Theo thống kê, có tới hơn 2000 vệ tinh nhân tạo đang hoạt động trên quỹ đạo Trái Đất. Vào cuối vòng đời, phần lớn những vệ tinh này có kết cục khá giống nhau: bị dừng hoạt động, trước khi bốc cháy hoàn toàn khi rơi trở lại Trái Đất.

Tiet lo cach nguoi ngoai hanh tinh lien lac voi Trai dat-Hinh-2
 Tuy nhiên, bạn có thể rất bất ngờ khi biết rằng có tới hàng nghìn vệ tinh đã hỏng nhưng vẫn lơ lửng đâu đó trên quỹ đạo. Người ta gọi đây là những vệ tinh "xác sống" - không còn được sử dụng, nhưng cũng chưa chết hẳn.

Tiet lo cach nguoi ngoai hanh tinh lien lac voi Trai dat-Hinh-3
Và một trong những vệ tinh "xác sống" này đã gây nên một cuộc tranh cãi nảy lửa. Vào năm 1958, Hoa Kỳ kích hoạt một quả bom hạt nhân và vô tình phá hủy tầng điện ly, gây ra sự cố liên lạc ở một số quốc gia. Vì vậy, Phòng thí nghiệm Lincoln đã nhận nhiệm vụ lấp đầy tầng điện ly.

Tiet lo cach nguoi ngoai hanh tinh lien lac voi Trai dat-Hinh-4
 Các nhà khoa học đã phóng một vệ tinh tại Cape Canaveral. Một vấn đề nhỏ xảy ra ở hệ thống dây dẫn của bảng mạch khiến vệ tinh không thể đi vào quỹ đạo định trước, và cuối cùng nó đã đi tiếp quỹ đạo hình elip cho đến khi bị bỏ rơi hoàn toàn vào năm 1966.

Tiet lo cach nguoi ngoai hanh tinh lien lac voi Trai dat-Hinh-5
 Trong 50 năm tiếp theo, vệ tinh này luôn ở trạng thái không hoạt động và không phát đi tín hiệu nào. Sau đó, mọi người đã quên mất sự tồn tại của nó.

Tiet lo cach nguoi ngoai hanh tinh lien lac voi Trai dat-Hinh-6
 Tuy nhiên, điều khiến ai cũng phải bất ngờ là vào năm 2016, một người đang nghe radio vô tình nhận được một tín hiệu rất lạ. Sau đó nó được xác định là tín hiệu từ vệ tinh Lincoln

Tiet lo cach nguoi ngoai hanh tinh lien lac voi Trai dat-Hinh-7
Các nhà thiên văn học đã cố gắng liên lạc lại với vệ tinh đó nhưng không thành công. Vậy tại sao tín hiệu từ vệ tinh này lại đột nhiên được gửi đến con người một cách bí ẩn như vậy?

Tiet lo cach nguoi ngoai hanh tinh lien lac voi Trai dat-Hinh-8
 Theo lí giải của các nhà khoa học, vệ tinh gửi tín hiệu đến Trái đất vì tấm pin mặt trời nhận được tia sáng, sau đó cung cấp năng lượng để gửi tín hiệu. Tuy nhiên, vậy tại sao 50 năm sau mới có tín hiệu truyền đi?

Tiet lo cach nguoi ngoai hanh tinh lien lac voi Trai dat-Hinh-9
Một số người lại quả quyết rằng, vệ tinh Lincoln bị người ngoài hành tinh thu giữ để nghiên cứu. Sau đó họ phát hiện nó có thể hoạt động được và gửi tín hiệu cho con người.

Tiet lo cach nguoi ngoai hanh tinh lien lac voi Trai dat-Hinh-10
 Một quan điểm khác cho rằng có thể năm 2016, phi thuyền của người ngoài hành tinh đi du hành giữa các vì sao, vừa đi ngang qua hệ mặt trời thì phát hiện sự tồn tại của Trái đất và chạm trán vệ tinh Lincoln.

Tiet lo cach nguoi ngoai hanh tinh lien lac voi Trai dat-Hinh-11
Khi người ngoài hành tinh cố gắng tìm kiếm thông tin trong vệ tinh bị bỏ quên này, họ phải cung cấp năng lượng để kích hoạt nó. Lúc này, vệ tinh hoạt động và gửi tín hiệu về Trái đất trong chớp nhoáng.

Tiet lo cach nguoi ngoai hanh tinh lien lac voi Trai dat-Hinh-12
 Dù là cách lí giải thế nào, đây vẫn là vấn đề gây nên tranh cãi và đến nay vẫn khiến các nhà khoa học đau đầu chưa tìm được câu trả lời thích đáng.

Mời các bạn xem video: NASA đón khách du lịch lên trạm vũ trụ quốc tế ISS. Nguồn: THĐT.