Tiết lộ các bí mật của 'đội quân ma' quân đồng minh khiến Hitler sập bẫy

Trong Chiến tranh thế giới 2, quân đồng minh có một chiến thuật tài tình khiến quân đội phát xít Đức và Hitler sập bẫy và thua đau đớn. Đó là việc quân đồng minh sử dụng "đội quân ma" nhằm đánh lạc hướng quân của Hitler. 
  • Tiet lo cac bi mat cua 'doi quan ma' quan dong minh khien Hitler sap bay
    75 năm trước, Chiến tranh thế giới 2 kết thúc với chiến thắng thuộc về quân đồng minh. Để giành được chiến thắng này, lực lượng đồng minh thực hiện nhiều chiến thuật xuất sắc. Trong số này, nổi tiếng nhất là việc quân đồng minh sử dụng "đội quân ma".
  • Tiet lo cac bi mat cua 'doi quan ma' quan dong minh khien Hitler sap bay-Hinh-2
    Hơn 40 năm sau khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc, bí mật về "đội quân ma" của quân đồng minh được tiết lộ. Theo các tài liệu được giải mật, "đội quân ma" là một đơn vị của Mỹ có tên gọi khác là Lực lượng đặc biệt số 23.
  • Tiet lo cac bi mat cua 'doi quan ma' quan dong minh khien Hitler sap bay-Hinh-3
    Đơn vị này được thành lập vào năm 1943 và tập luyện trong trại huấn luyện Forrest, bang Mississippi. Số thành viên của đơn vị gồm khoảng 1.100 người.
  • Tiet lo cac bi mat cua 'doi quan ma' quan dong minh khien Hitler sap bay-Hinh-4
    Điều bất ngờ là các thành viên thuộc "đội quân ma" không phải là binh sĩ. Họ là những diễn viên, họa sĩ và chuyên gia âm thanh tới từ các trường nghệ thuật ở thành phố New York và Philadelphia.
  • Tiet lo cac bi mat cua 'doi quan ma' quan dong minh khien Hitler sap bay-Hinh-5
    Những thành viên của Lực lượng đặc biệt số 23 chưa từng cầm vũ khí ra chiến trường tiêu diệt phát xít Đức. Thay vì dùng súng, bom, đạn... lực lượng đặc biệt số 23 sử dụng vũ khí là những xe tăng hơi, máy bay cao su, thiết bị khuyếch đại âm thanh và loa.
  • Tiet lo cac bi mat cua 'doi quan ma' quan dong minh khien Hitler sap bay-Hinh-6
    Bằng tài năng, các thành viên thuộc "đội quân ma" tạo ra những âm thanh giống như lực lượng đồng minh đang triển khai quân với số lượng lớn chuẩn bị đối đầu cùng phát xít Đức ở khu vực cách đó khoảng 24 km. Nhiều lần, Lực lượng đặc biệt số 23 "hô biến" lực lượng gồm hơn 1.000 người thành đội quân lên tới 20.000 - 40.000 binh sĩ.
  • Tiet lo cac bi mat cua 'doi quan ma' quan dong minh khien Hitler sap bay-Hinh-7
    Thêm nữa, lực lượng đặc biệt số 23 còn tạo ra nhiều xe tăng, tàu thuyền và các phương tiện quân sự giả khác để đánh lừa Đức quốc xã. Qua đó, "đội quân ma" khiến phát xít Đức tin rằng sắp phải đối đầu với lực lượng lớn của quân đồng minh.
  • Tiet lo cac bi mat cua 'doi quan ma' quan dong minh khien Hitler sap bay-Hinh-8
    Khi phát xít Đức và Hitler mắc bẫy và chuẩn bị lực lượng đối đầu tại khu vực trên thì quân đồng minh phát động tấn công ở địa điểm khác. Phát xít Đức bị tấn công bất ngờ nên chịu thất bại lớn.
  • Tiet lo cac bi mat cua 'doi quan ma' quan dong minh khien Hitler sap bay-Hinh-9
    Theo các tài liệu, "đội quân ma" thực hiện thành công 20 nhiệm vụ đánh lừa quân phát xít Đức và Hitler ở chiến trường châu Âu mà không bị phát hiện.
  • Tiet lo cac bi mat cua 'doi quan ma' quan dong minh khien Hitler sap bay-Hinh-10
    Nhờ những đóng góp của "đội quân ma", quân đồng minh từng bước giành được chiến thắng, đánh bại hoàn toàn phát xít Đức. Sau khi Thế chiến 2 kết thúc, các thành viên thuộc Lực lượng đặc biệt số 23 trở về cuộc sống bình thương, tiếp tục công việc sáng tác nghệ thuật và giữ kín bí mật về nhiệm vụ trong suốt nhiều thập kỷ.
  • Mời độc giả xem video: Ngang nhiên buôn bán kỷ vật chiến tranh. Nguồn: VTC16
Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN