Tác dụng kinh ngạc của Cải xoong, có thể chống ung thư

Nghiên cứu trước đó cho thấy loại rau này có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư.
Tac dung kinh ngac cua Cai xoong, co the chong ung thu
 Theo Express.co.uk, ăn nhiều trái cây và rau quả là điều quan trọng để duy trì lối sống lành mạnh. Và nghiên cứu mới chỉ ra rằng có một loại rau đặc biệt có thể có lợi hơn những loại khác. (Ảnh: Wikipedia, minh họa)

Tac dung kinh ngac cua Cai xoong, co the chong ung thu-Hinh-2
 Cụ thể, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho hay, cải xoong là một trong những loại rau lành mạnh nhất.

Tac dung kinh ngac cua Cai xoong, co the chong ung thu-Hinh-3
Một nhóm nghiên cứu từ Đại học William Paterson ở New Jersey (Mỹ) xếp loại rau này là một trong 41 loại thực phẩm "siêu dinh dưỡng", dựa trên mức độ dinh dưỡng cũng như khả năng bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim. 

Tac dung kinh ngac cua Cai xoong, co the chong ung thu-Hinh-4
Lợi ích sức khỏe của cải xoong: Cải xoong có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin. Chuyên gia dinh dưỡng của MyFitnessPal , Stephanie Nelson, giải thích: “Cải xoong thuộc họ rau cải, bên cạnh bông cải xanh, súp lơ trắng và cải Brussels. 

Tac dung kinh ngac cua Cai xoong, co the chong ung thu-Hinh-5
 Loại rau này chứa nhiều vitamin K, vitamin C và vitamin A. Các loại rau họ cải có chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào có thể gây ung thư và các bệnh khác".

Tac dung kinh ngac cua Cai xoong, co the chong ung thu-Hinh-6
 Chuyên gia dinh dưỡng Joanna Gregg nói thêm: “Với đặc tính chống oxy hóa mạnh, lợi ích của cải xoong bao gồm cả giảm tổn thương mô liên quan đến sự phát triển của một số bệnh ung thư.

Tac dung kinh ngac cua Cai xoong, co the chong ung thu-Hinh-7
Loại rau này có thể được thêm vào món salad, bánh mì sandwich hoặc sinh tố để tăng cường sức khỏe. Nó chứa nhiều vitamin A và kali, nhiều hơn cả rau diếp". 

Tac dung kinh ngac cua Cai xoong, co the chong ung thu-Hinh-8
 Các nghiên cứu khoa học khác nhau đã tập trung vào lợi ích sức khỏe của cải xoong.

Tac dung kinh ngac cua Cai xoong, co the chong ung thu-Hinh-9
 Một bài báo đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ năm 2007 đưa tin, ăn cải xoong hàng ngày có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư.

Tac dung kinh ngac cua Cai xoong, co the chong ung thu-Hinh-10
 Nghiên cứu kết luận: “Các kết quả ủng hộ giả thuyết rằng việc tiêu thụ cải xoong có thể liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư thông qua việc giảm tổn thương DNA và có thể điều chỉnh tình trạng chống oxy hóa bằng cách tăng nồng độ carotene”.

>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo Express.co.uk)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN