Quái vật bí ẩn thời tiền sử ẩn náu ở hồ Loch Ness?

Hồ Loch Ness ở Scotland là một địa điểm nổi tiếng thế giới khi nhiều chuyên gia, du khách tìm tới để "săn tìm" quái vật bí ẩn có chiếc cổ dài. Một số lời đồn cho rằng, đó là một quái vật thời tiền sử.
Nong: Quai vat bi an thoi tien su an nau o ho Loch Ness?
 Suốt nhiều thập kỷ qua, nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã tìm đến hồ Loch Ness ở Scotland để thực hiện các nghiên cứu nhằm làm sáng tỏ bí ẩn về lời đồn quái vật thời tiền sử ẩn náu ở dưới đáy hồ. 

Nong: Quai vat bi an thoi tien su an nau o ho Loch Ness?-Hinh-2
Quái vật hồ Loch Ness, thường còn được gọi là "Nessie" hay "Ness" là một động vật hoặc nhóm sinh vật bí ẩn chưa thể xác định được các nhân chứng báo cáo xuất hiện ở hồ Loch Ness.  

Nong: Quai vat bi an thoi tien su an nau o ho Loch Ness?-Hinh-3
 Những ghi chép đầu tiên về việc nhìn thấy quái vật bí ẩn xuất hiện ở hồ Loch Ness là vào năm 1802. Khi ấy, một nông dân bản địa tên là Anderson báo cáo đã trông thấy một con vật rất to, dài chừng 45m, trồi lên mặt nước với chiếc cổ rất dài.

Nong: Quai vat bi an thoi tien su an nau o ho Loch Ness?-Hinh-4
 Đến năm 1880, một du thuyền chở khách dạo chơi trên hồ Loch Ness thì bất ngờ xuất hiện một cơn sóng dữ. Theo đó, thuyền bị lật và toàn bộ du khách thiệt mạng. 

Nong: Quai vat bi an thoi tien su an nau o ho Loch Ness?-Hinh-5
Một vài nhân chứng đứng trên bờ nhìn thấy một con quái vật có chiếc cổ dài thon màu đen trồi lên mặt nước vào thời điểm vụ lật thuyền xảy ra. Kể từ đó, quái thú bí ẩn này gây chấn động Scotland cũng như thế giới. 

Nong: Quai vat bi an thoi tien su an nau o ho Loch Ness?-Hinh-6
Trong những năm tiếp theo, các chuyên gia đã cố gắng truy tìm quái vật hồ Loch Ness nhằm xác minh nó có thật hay không.  

Nong: Quai vat bi an thoi tien su an nau o ho Loch Ness?-Hinh-7
Gần đây, các nhà khoa học thuộc Đại học Bath, Đại học Portsmouth ở Anh và Đại học Hassan II ở Morocco đã tìm thấy hóa thạch của những con thằn lằn đầu rắn nhỏ.  

Nong: Quai vat bi an thoi tien su an nau o ho Loch Ness?-Hinh-8
 Đó là loài bò sát cổ dài đã tuyệt chủng ở hệ thống sông cổ đại. Hóa thạch được phát hiện trên sa mạc Sahara thuộc Morocco - nơi từng là một vùng nước ngọt cách đây 100 triệu năm.

Nong: Quai vat bi an thoi tien su an nau o ho Loch Ness?-Hinh-9
Theo các chuyên gia, phát hiện trên cho thấy thằn lằn đầu rắn có thể cư trú ở môi trường nước ngọt. Hóa thạch bao gồm xương và răng từ thằn lằn đầu rắn trưởng thành dài 2,7m và xương của con non dài 1,5m.  

Nong: Quai vat bi an thoi tien su an nau o ho Loch Ness?-Hinh-10
Nghiên cứu trên của các chuyên gia chỉ ra loài bò sát biển có thể đã sống trong môi trường sống nước ngọt. Từ đây, họ cho rằng có thể một sinh vật thời tiền sử ẩn náu dưới đáy hồ Loch Ness. Do đó, giới chuyên gia hy vọng sẽ sớm "tóm" được quái vật bí ẩn này.

Mời độc giả xem video: Sinh vật “lạ” cắn phá vườn dừa một cách bí ẩn. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN