Những tiên đoán khiến cả nhân loại phải kinh ngạc

Dù không phải là những nhà tiên tri hay nhà chiêm tinh nhưng một số người ở những lĩnh vực khác nhau đưa ra những tiên đoán chính xác về tương lai nhân loại. Những dự báo này khiến công chúng không khỏi kinh ngạc. 
  • Nhung tien doan khien ca nhan loai phai kinh ngac
    Nhà phê bình phim huyền thoại Roger Ebert gây chú ý với tiên đoán chính xác về dịch vụ trực tuyến về video và truyền hình. Ông đưa ra dự đoán này vào năm 1987.
  • Nhung tien doan khien ca nhan loai phai kinh ngac-Hinh-2
    Khi trả lời phỏng vấn với một tạp chí, ông Ebert nói rằng: “Chúng ta sẽ có những TV màn hình rộng, chất lượng cao và có thể đặt những bộ phim mà chúng ta muốn”.
  • Nhung tien doan khien ca nhan loai phai kinh ngac-Hinh-3
    Đúng như dự đoán của nhà phê bình phim Ebert, hiện người dân ở nhiều nước trên thế giới sử dụng dịch vụ trực tuyến về video và truyền hình theo yêu cầu Netflix và Hulu.
  • Nhung tien doan khien ca nhan loai phai kinh ngac-Hinh-4
    Nhà văn khoa học viễn tưởng Mỹ Robert Heinlein không chỉ nổi tiếng với những tác phẩm đáng chú ý mà còn bởi những tiên đoán cực chuẩn xác.
  • Nhung tien doan khien ca nhan loai phai kinh ngac-Hinh-5
    Trong truyện ngắn "Giải pháp Không thỏa đáng" sáng tác năm 1941, nhà văn Heinlein viết về việc Mỹ đang phát triển vũ khí hạt nhân và đi trước phần còn lại của thế giới.
  • Nhung tien doan khien ca nhan loai phai kinh ngac-Hinh-6
    Mỹ trở thành siêu cường duy nhất trên Trái đất. Theo ông Heinlein, sau Mỹ, một số quốc gia khác chạy đua phát triển loại bom tương tự. Lời tiên tri này của nhà văn Heinlein đã thực sự xảy ra trong thời Chiến tranh Lạnh.
  • Nhung tien doan khien ca nhan loai phai kinh ngac-Hinh-7
    Ngoài ra, nhà văn Heinlein còn tiên tri về sự xuất hiện của đệm nước. Ông đưa ra dự đoán này trong tác phẩm "Người lạ ở xứ sở xa lạ" viết năm 1961.
  • Nhung tien doan khien ca nhan loai phai kinh ngac-Hinh-8
    Chính bởi những mô tả khá chi tiết về loại giường đặc biệt của Heinlein khiến người phát minh ra đệm nước gặp không ít khó khăn khi xin cấp bằng sáng chế.
  • Nhung tien doan khien ca nhan loai phai kinh ngac-Hinh-9
    Vào năm 1898, Mark Twain viết một truyện ngắn trên tờ "London Times" vào năm 1904. Trong tác phẩm này, ông có mô tả một điện thoại có thể kết nối "vô hạn khoảng cách" và có thể tạo ra một mạng lưới thông tin toàn cầu. Mọi người trên thế giới có thể truy cập vào đó.
  • Nhung tien doan khien ca nhan loai phai kinh ngac-Hinh-10
    Lời tiên tri về mạng Internet của Mark Twain trở thành hiện thực khi những điều ông mô tả đã xảy ra và phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của con người.
  • Mời độc giả xem video: Vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris được tiên tri từ trước. Nguồn: Vietnamnet.
Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN