Những sự việc kỳ bí vẫn chưa được làm sáng tỏ suốt 200 năm

Trong hơn 200 năm qua, một số bí ẩn lớn khiến giới khoa học "đau đầu" đi tìm lời giải. Dù nỗ lực giải mã nhưng đến nay những sự việc kỳ bí này vẫn chưa được làm sáng tỏ.
Nhung su viec ky bi van chua duoc lam sang to suot 200 nam
 Một bí ẩn lớn khiến công chúng tò mò, mãi chưa tìm ra lời giải là hố không đáy bí ẩn ở tiểu bang Washington, Mỹ. Red Elk - thầy thuốc gốc thổ dân da đỏ kể rằng đã được bố dẫn tới xem chiếc hố từ năm 1961.

Nhung su viec ky bi van chua duoc lam sang to suot 200 nam-Hinh-2
Trong những năm sau đó, ông Elk nhiều lần tới xem chiếc hố. Tại đó, ông chứng kiến nhiều hiện tượng lạ mỗi khi lại gần chiếc hố không đáy. Trong số này có việc ông từng đưa một vài con chó tới nhưng không con vật nào lại gần chiếc hố. 

Nhung su viec ky bi van chua duoc lam sang to suot 200 nam-Hinh-3
Ông Elk còn nghe được một số câu chuyện kỳ lạ về chiếc hố từ người dân địa phương. Theo đó, ông chú ý đến câu chuyện của một người đàn ông kể rằng đã từng ném một con chó xuống chiếc hố bí ẩn đó. Điều kỳ lạ và khó hiểu là con chó sau đó vẫn trở về nhà.  

Nhung su viec ky bi van chua duoc lam sang to suot 200 nam-Hinh-4
Chiếc hố không đáy bí ẩn này được nhiều người biết đến hơn khi một đài phát thanh làm một chương trình về nơi này vào năm 1997. Tuy nhiên, sau khi chương trình được phát sóng, Phil Lipson - chuyên gia của Bảo tàng Legends and Lore quyết định đi tìm kiếm chiếc hố để giải mã bí ẩn về nó nhưng không thấy nó. Sự biến mất của chiếc hố không đáy khiến nó càng trở nên bí ẩn hơn. 

Nhung su viec ky bi van chua duoc lam sang to suot 200 nam-Hinh-5
 Một bí ẩn khác mà nhân loại chưa tìm ra lời giải là vụ mất tích của khoảng 300 binh sĩ Anh thuộc đội quân mang tên ''E Company''. Sự việc kỳ bí này xảy ra vào năm 1908. Khi ấy, nhà vua Anh là Edward VII hạ lệnh cho Frank Beck thành lập một tiểu đoàn từ danh sách nhân công làm việc ở điện Sandringham.

Nhung su viec ky bi van chua duoc lam sang to suot 200 nam-Hinh-6
Theo lệnh của nhà vua, Frank Beck lập được một đội quân mang tên ''E Company'' với quân số lên tới hàng trăm người. Không lâu sau khi thành lập, đội quân này thực hiện nhiệm vụ đầu tiên và cũng là cuối cùng. Họ tham chiến tại Suvla Bay, Thổ Nhĩ Kỳ.  

Nhung su viec ky bi van chua duoc lam sang to suot 200 nam-Hinh-7
Trong lúc 2 bên đang giao chiến, 16 chỉ huy và 250 binh lính của đội quân "E Company'' đi vào khu vực có lớp sương mỏng rồi biến mất bí ẩn. Sau sự việc này, một số người cho rằng phía Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ số binh sĩ này làm tù binh. Tuy nhiên, sau khi chiến tranh kết thúc, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không bắt một người lính Anh nào. Theo đó, sự biến mất của khoảng 300 binh sĩ Anh trở thành bí ẩn lớn.  

Nhung su viec ky bi van chua duoc lam sang to suot 200 nam-Hinh-8
 Bí ẩn không kém vụ mất tích tập thể của khoảng 300 lính Anh trên là cái chết của tướng Baron Rossmore. Vị tướng này là người gốc Scotland và chuyển đến Ireland sinh sống từ khi còn nhỏ. Là người thông minh, bản lĩnh, tướng Rossmore trở thành Tổng tư lệnh Ireland và giữ chức vụ này trong 3 năm trước khi nghỉ hưu. 

Nhung su viec ky bi van chua duoc lam sang to suot 200 nam-Hinh-9
Sau khi về hưu, ông Rossmore dành thời gian nghỉ ngơi, gặp gỡ bạn bè. Vào ngày 6/8/1801, ông tổ chức một bữa tiệc nhỏ tại lâu đài Dublin và mời vợ chồng người bạn thân là ông bà Barrington đến tham dự. Theo đó, vợ chồng nhà Barrington đến lâu đài từ chiều tối ngày 5/8. 

Nhung su viec ky bi van chua duoc lam sang to suot 200 nam-Hinh-10
Tuy nhiên, vào khoảng 2h sáng ngày 6/8, vợ chồng nhà Barrington và những người trong lâu đài bị đánh thức bởi âm thanh rùng rợn. Theo đó, họ đi tìm nơi phát ra âm thanh đó thì phát hiện ông Rossmore tử vong. Cái chết bí ẩn và rùng rợn của vị tướng về hưu nay đến này vẫn chưa được làm sáng tỏ.  

Mời độc giả xem video: Giải mã bí ẩn hành lang ngầm bên trong đại kim tự tháp Giza. Nguồn: Kienthuc.net.vn.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN