Những sự thật và bí ẩn về kiệt tác nhân loại Mona Lisa

Bức họa nàng Mona Lisa là một trong những kiệt tác nghệ thuật nổi tiếng nhất mọi thời đại, và bao quanh nó là những sự thật và bí ẩn đầy hấp dẫn.
Nhung su that va bi an ve kiet tac nhan loai Mona Lisa
1. Tranh có thể chưa hoàn thành: Một số nhà sử học tin rằng bức tranh nàng Mona Lisa không hoàn chỉnh và Leonardo có ý định vẽ thêm, nhưng không có cơ hội để hoàn thành. 

Nhung su that va bi an ve kiet tac nhan loai Mona Lisa-Hinh-2
2. Mona Lisa có thể là phần tiếp theo của một tác phẩm trước đó: Trước "Mona Lisa," có "Isleworth Mona Lisa" được cho là bản phác thảo ban đầu của Leonardo. 

Nhung su that va bi an ve kiet tac nhan loai Mona Lisa-Hinh-3
3. Vẽ trên gỗ: Bức tranh Mona Lisa được vẽ trên tấm gỗ mỏng thay vì trên vải canvas, gây ra vấn đề về biến dạng theo thời gian. 

Nhung su that va bi an ve kiet tac nhan loai Mona Lisa-Hinh-4
4. Leonardo chưa bao giờ giao bức tranh cho chủ nhân thực sự: Bức tranh không bao giờ được trao cho chính nguyên mẫu, và có giả thuyết rằng Mona Lisa có thể là sự kết hợp của nhiều phụ nữ hoặc thậm chí là chân dung tự họa của Leonardo. 

Nhung su that va bi an ve kiet tac nhan loai Mona Lisa-Hinh-5
5. Mona Lisa có thể đã mang thai: Có ý kiến cho rằng Mona Lisa có thể đang mang thai khi được vẽ, dựa trên chiếc khăn quàng mỏng và kiểu tóc che mặt. 

Nhung su that va bi an ve kiet tac nhan loai Mona Lisa-Hinh-6
6. Sự nghi ngờ đối với Pablo Picasso: Trong vụ trộm kiệt tác Mona Lisa nổi tiếng năm 1911, Pablo Picasso đã bị tình nghi liên quan và thậm chí bị bắt vì nghi ngờ liên quan đến vụ án. 
Nhung su that va bi an ve kiet tac nhan loai Mona Lisa-Hinh-7
7. Bảo hiểm đắt nhất lịch sử: Khi bức tranh được định giá vào năm 1962, nó nhận được mức định giá bảo hiểm cao nhất từng có cho một bức tranh, là 100 triệu USD thời đó. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Giật mình phát hiện 3 bí mật khi phóng to tuyệt tác “Mona Lisa”.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN