Những hòn đá kỳ lạ ở Việt Nam, ngàn đời bí ẩn

Hòn đá phát sáng: Ông Châu Chí Hùng ở Đồng Nai sở hữu một hòn đá kỳ lạ to gấp 3 lần quả trứng ngỗng, bề mặt nhẵn như đá cuội. 
Nhung hon da ky la o Viet Nam, ngan doi bi an
Một đêm, ông phát hiện hòn đá này phát sáng màu xanh trong bóng tối. Một số nhà nghiên cứu cho rằng hòn đá hấp thụ ánh sáng mặt trời rồi phát sáng trong bóng tối, nhưng hiện tượng này vẫn chưa được giải thích đầy đủ. 

Nhung hon da ky la o Viet Nam, ngan doi bi an-Hinh-2
2. Hòn đá "giật điện": Tại chùa Hương Quang ở Bình Định, có một hòn đá khi chạm vào sẽ khiến người ta cảm giác như "điện giật", khiến toàn thân run bắn, lảo đảo. Hiện vẫn chưa có nghiên cứu nào về hiện tượng này. 

Nhung hon da ky la o Viet Nam, ngan doi bi an-Hinh-3
3. Hòn đá 'tự lớn': Tại Trinh Sơn Tự, Hà Nam, có một hòn đá mang tên “Tượng Bụt mọc” có khả năng “tự lớn” như cơ thể sống, với những biến đổi kỳ lạ theo thời gian. 

Nhung hon da ky la o Viet Nam, ngan doi bi an-Hinh-4
4. Hòn đá thơm kỳ lạ: Ở An Giang, ông Hai Hải sở hữu một hòn đá có mùi thơm lạ kỳ được mua ở Kiên Giang, hy vọng đó là loại đá long diên hương. 

Nhung hon da ky la o Viet Nam, ngan doi bi an-Hinh-5
 5. Viên đá có hình “Chân dung Bác”: Ở Lâm Đồng, nghệ nhân Đoàn Giàu sở hữu một viên đá có hình “Chân dung Bác” được tìm thấy tại Hàm Thuận – Đa Mi.

Nhung hon da ky la o Viet Nam, ngan doi bi an-Hinh-6
6. Đá “sữa” chữa bệnh: Ở Hà Tĩnh, có hòn đá có khả năng chữa bệnh tưa lưỡi cho trẻ em và sưng, đau ngực cho phụ nữ. 

Nhung hon da ky la o Viet Nam, ngan doi bi an-Hinh-7
7. Viên đá hút nọc độc rắn: Ở Thái Bình, viên đá màu đen có khả năng hút độc rắn cắn, chỉ cần đặt lên vết cắn và nọc độc sẽ bị hút ra. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Kỳ lạ loài cá có khả năng tàng hình, chỉ xuất hiện ở Nha Trang.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN