Nhìn lại những tư dinh trên thế giới từng bị đột nhập từ vụ Dinh thự Nhật hoàng

Vào đêm 2/1, một người đàn ông 29 tuổi bị bắt sau khi đột nhập khu dinh thự của Nhật hoàng Naruhito. Trước sự kiện này, một số "điểm cấm" trên thế giới gặp chuyện tương tự.
Nhin lai nhung tu dinh tren the gioi tung bi dot nhap tu vu Dinh thu Nhat hoang
Theo hãng tin TBS, một người đàn ông 29 tuổi đột nhập khu dinh thự Akasaka của Nhật hoàng Naruhito vào đêm 2/1 vừa qua. Dinh thự của Nhật hoàng Naruhito vốn được canh gác cẩn mật.   

Nhin lai nhung tu dinh tren the gioi tung bi dot nhap tu vu Dinh thu Nhat hoang-Hinh-2
 Vệ binh hoàng gia phát hiện nghi phạm trên gần nơi ở của công chúa Yuriko, bà của Nhật hoàng Naruhito. Người đàn ông trên khai rằng "muốn gặp các thành viên gia đình hoàng gia" khi đột nhập vào nơi này. Cảnh sát chưa tiết lộ danh tính nghi phạm và không cho biết liệu nghi phạm có chạm trán người nào trong hoàng gia Nhật Bản hay không, thêm rằng không có ai bị thương trong sự việc.

Nhin lai nhung tu dinh tren the gioi tung bi dot nhap tu vu Dinh thu Nhat hoang-Hinh-3
Không chỉ dinh thự của Nhật hoàng Naruhito bị người lạ đột nhập, một số tư dinh của các chính khách hàng đầu thế giới được canh gác nghiêm ngặt cũng xảy ra tình huống tương tự. Trong số này, đáng chú ý là vụ đột nhập xảy ra ở Nhà Trắng - nơi sống và làm việc của Tổng thống Mỹ. 

Nhin lai nhung tu dinh tren the gioi tung bi dot nhap tu vu Dinh thu Nhat hoang-Hinh-4
Vào tháng 3/2017, dư luận xôn xao trước thông tin nhân viên mật vụ Mỹ bắt giữ một người đàn ông đeo balô nhảy qua hàng rào và tiến vào khoảng sân bên trong Nhà Trắng. Vụ việc xảy ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có mặt bên trong Nhà Trắng. 

Nhin lai nhung tu dinh tren the gioi tung bi dot nhap tu vu Dinh thu Nhat hoang-Hinh-5
 Theo thông tin từ cảnh sát, kẻ xâm nhập là nam giới đã trèo qua hàng rào lúc 11h38’ đêm 10/3 (giờ địa phương). Người này không mang vũ khí, chứa chất gây hại nhưng trong ba lô có 2 hộp xịt cay. 

Nhin lai nhung tu dinh tren the gioi tung bi dot nhap tu vu Dinh thu Nhat hoang-Hinh-6
 Vụ đột nhập này được quan chức Mật vụ Mỹ đánh giá là nghiêm trọng bởi kẻ đột nhập đã vượt qua được nhiều lớp an ninh trước khi bị chặn lại và khống chế ở lối vào South Portico.

Nhin lai nhung tu dinh tren the gioi tung bi dot nhap tu vu Dinh thu Nhat hoang-Hinh-7
 Trước đó, vào năm 2014, một vụ xâm nhập bất hợp pháp vào Nhà Trắng khiến dư luận bàng hoàng hơn. Theo thông tin từ báo giới, nghi can Omar Gonzalez, 42 tuổi, đến từ Texas, đã xông vào tận phòng phía đông của Nhà Trắng ngày 19/9 trước khi bị nhân viên Mật vụ Mỹ bắt giữ. Đây là phòng Tổng thống Mỹ thường tổ chức các cuộc tiếp kiến quan chức, lãnh đạo cấp cao. Vài phút trước khi xảy ra vụ đột nhập, Tổng thống Mỹ Barack Obama và hai con gái rời Nhà Trắng bằng trực thăng. 

Nhin lai nhung tu dinh tren the gioi tung bi dot nhap tu vu Dinh thu Nhat hoang-Hinh-8
Vào tối ngày 11/9/2012, Edmeire Celestino da Silva, 29 tuổi, trong tình trạng say xỉn thực hiện hành vi đột nhập vào dinh thự của nữ Tổng thống Brazil Dilma Rousseff (trong ảnh). 

Nhin lai nhung tu dinh tren the gioi tung bi dot nhap tu vu Dinh thu Nhat hoang-Hinh-9
Edmeire đi chân đất trèo vào khu vực đón tiếp phái đoàn nước ngoài rồi đột nhập vào dinh thự Palácio - nơi ở của nữ Tổng thống Brazil. Một nhân viên trong lực lượng bảo vệ an ninh của Tổng thống Rousseff bắn hai phát đạn cao su xuống nền để cản bước kẻ đột nhập.  

Nhin lai nhung tu dinh tren the gioi tung bi dot nhap tu vu Dinh thu Nhat hoang-Hinh-10
Theo đó, Edmeire bị khống chế, còng tay và đưa tới bệnh viện ở thủ đô Brasilia của Brazil trước khi bị cảnh sát thẩm vấn về hành động kỳ quặc của mình. Edmeire khai rằng cố gắng đột nhập vào tư dinh Tổng thống để "tỏ tình" và muốn cưới Tổng thống Rousseff làm vợ. 

Mời độc giả xem video: Lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN