Ngắm dung mạo Dương Quý Phi, Võ Tắc Thiên nhờ AI phục dựng

Thông qua tranh vẽ, các chuyên gia đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục dựng chân dung của một số nhân vật nổi tiếng. Theo đó, nhiều người không khỏi bấy ngờ trước dung mạo của Dương Quý Phi, Võ Tắc Thiên...
Ngam dung mao Duong Quy Phi, Vo Tac Thien nho AI phuc dung
 Phục Hy được xem là người đầu tiên và đứng đầu trong các thuyết về Tam Hoàng Ngũ Đế trong lịch sử Trung Quốc. Ông được cho là người đã phát minh ra chữ viết, đánh bắt cá, bẫy thú... Giới nghiên cứu đã phục dựng chân dung của nhân vật nổi tiếng này. 

Ngam dung mao Duong Quy Phi, Vo Tac Thien nho AI phuc dung-Hinh-2
Các chuyên gia Trung Quốc đã nghiên cứu tranh vẽ, các tư liệu, giai thoại về Phục Hy và sử dụng AI để phục dựng chân dung của ông. Theo đó, hình ảnh phục dựng cho thấy Phục Hy có gương mặt nghiêm nghị, rắn rỏi, trán cao và để râu dài. 

Ngam dung mao Duong Quy Phi, Vo Tac Thien nho AI phuc dung-Hinh-3
Lão Tử là nhà triết học nổi tiếng lịch sử Trung Quốc khi được ghi nhận là người sáng lập ra hệ thống triết học của Đạo giáo.  

Ngam dung mao Duong Quy Phi, Vo Tac Thien nho AI phuc dung-Hinh-4
Hình ảnh phục dựng nhờ AI cho thấy Lão Tử có gương mặt hiền hậu, thông minh.  

Ngam dung mao Duong Quy Phi, Vo Tac Thien nho AI phuc dung-Hinh-5
Khổng Tử là nhà triết học nổi tiếng Trung Quốc được hậu thế kính trọng và ngưỡng mộ. Triết học của ông nhấn mạnh trên sự tu dưỡng đức hạnh cá nhân và cai trị bằng đạo đức: "tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ". 

Ngam dung mao Duong Quy Phi, Vo Tac Thien nho AI phuc dung-Hinh-6
 Thông qua tranh vẽ và các ghi chép, AI phục dựng hình ảnh Khổng Tử là một ông lão có vẻ gương mặt hiền từ, toát lên sự thông thái. 

Ngam dung mao Duong Quy Phi, Vo Tac Thien nho AI phuc dung-Hinh-7
 Võ Tắc Thiên là nữ hoàng đế đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Trung Quốc phong kiến. Vào tháng 9 năm 690, bà tự xưng là Hoàng đế thánh thần, đổi quốc hiệu thành Chu. 

Ngam dung mao Duong Quy Phi, Vo Tac Thien nho AI phuc dung-Hinh-8
 Các chuyên gia đã dùng tranh vẽ và các ghi chép về dung mạo của Võ Tắc Thiên để AI phục dựng chân dung. Theo đó, Võ Tắc Thiên trong ảnh do AI thực hiện sở hữu dung mạo xinh đẹp, toát lên sự quyền quý, vương giả. 

Ngam dung mao Duong Quy Phi, Vo Tac Thien nho AI phuc dung-Hinh-9
 Dương Quý Phi nổi tiếng là một trong tứ đại mỹ nhân trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Bà sở hữu nhan sắc diễm lệ, gắn liền với giai thoại mỗi khi ngắm hoa, hoa đều rũ héo vì hổ thẹn. Dương Quý Phi hết mực được Đường Huyền Tông sủng ái nên có cuộc sống xa hoa, phú quý khiến bao người ghen tị.

Ngam dung mao Duong Quy Phi, Vo Tac Thien nho AI phuc dung-Hinh-10
Hình ảnh phục dựng bằng AI cho thấy các đường nét trên gương mặt của Dương Quý Phi thanh tú với mắt ngài, mũi cao, da trắng và môi đỏ. 

Mời độc giả xem video: Nóng: Trí tuệ nhân tạo có thể dự đoán tuổi thọ của một người.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN