Loạt món đồ “bào mòn” sức khỏe khủng khiếp mỗi ngày

Là những món đồ tôn dáng song những trang phục, phụ kiện này không được khuyến khích sử dụng. Nguyên nhân là bởi chúng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người dùng.
Loat mon do “bao mon” suc khoe khung khiep moi ngay
 Trang phục bó sát. Quần áo ôm sát, tôn đường cong rất được chị em ưu ái. Diện món đồ tôn dáng này, bạn gái dễ phô diễn lợi thế hình thể, khiến vẻ ngoài trẻ trung và năng động hơn. Tuy vậy, mặc quần áo bó sát thời gian dài có thể khiến bạn đối diện nhiều rủi ro sức khỏe. (Ảnh: Brightside)

Loat mon do “bao mon” suc khoe khung khiep moi ngay-Hinh-2
Chẳng hạn, mặc quần áo quá chật ảnh hưởng xấu đến hệ thống dây chằng trên cơ thể, dẫn đến đau nhức, khó khăn khi cử động, di chuyển. Những chiếc quần quá bó còn khiến vùng kín không được khô thoáng, luôn trong tình trạng ẩm nóng, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển. (Ảnh minh họa)

Loat mon do “bao mon” suc khoe khung khiep moi ngay-Hinh-3
 Trang phục bó sát còn tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, lông mọc ngược hay viêm nang lông. Thậm chí, quần áo chật còn gây chứng dị cảm thần kinh. Đây là tình trạng dây thần kinh bị chèn ép, dẫn đến khó chịu, đau nhói và tê ở hai bên đùi. (Ảnh minh họa)

Loat mon do “bao mon” suc khoe khung khiep moi ngay-Hinh-4
 Quần áo màu vàng. Màu vàng tượng trưng cho hạnh phúc, ấm áp và ánh nắng mặt trời. Không những vậy, quần áo màu vàng còn rất trẻ trung, dễ phối đồ, phù hợp với nhiều màu da... nên được nhiều người chọn mặc. (Ảnh: Brightside)

Loat mon do “bao mon” suc khoe khung khiep moi ngay-Hinh-5
 Thật không may, thuốc nhuộm màu vàng cho trang phục có thể chứa PCB11 bị cấm từ lâu. Đây là một dạng polychlorinated biphenyl có thể gây kích ứng da, mụn trứng cá nặng, ung thư gan, ung thư túi mật, ung thư đường mật, ung thư đường tiêu hóa và ung thư não. (Ảnh minh họa)
 
Loat mon do “bao mon” suc khoe khung khiep moi ngay-Hinh-6
 Nghiên cứu còn chỉ ra mối liên hệ giữa thuốc nhuộm và mối nguy ung thư vú. Ảnh: Boldsky.

Loat mon do “bao mon” suc khoe khung khiep moi ngay-Hinh-7
 Quần jean bó. Quần jean bó là item hiếm khi lỗi mốt, tôn dáng, độ bền cao... Tuy vậy, jean bó lại là một trong những món đồ “bào mòn” sức khỏe hàng đầu. Nghiên cứu năm 2019 chỉ ra, phụ nữ mặc jean bó thường xuyên có nguy cơ cao mắc viêm âm hộ, đau rát bộ phận sinh dục ngoài. Không chỉ phụ nữ, mặc jeans bó sẽ khiến nhiệt tác động lên tinh hoàn ở nam giới. (Ảnh: Brightside)

Loat mon do “bao mon” suc khoe khung khiep moi ngay-Hinh-8
Để quá trình sinh tinh diễn ra bình thường, nhiệt độ vùng da bìu luôn phải thấp hơn thân nhiệt 2-3 độ C. Một khi nhiệt độ vùng bìu cao, kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng giảm chất lượng tinh trùng. Để không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, bạn nên giới hạn mặc quần jean không quá 4 lần/tuần. Chú ý độ bó của trang phục, tránh mặc quần quá bó đến mức khó vận động. (Ảnh minh họa)

Loat mon do “bao mon” suc khoe khung khiep moi ngay-Hinh-9
 Quần áo không nhăn. Quần áo không nhăn giúp vẻ ngoài luôn tươm tất mà không mất nhiều thời gian cho việc là phẳng. Điều bất lợi là loại vải này chứa thành phần formaldehyde. (Ảnh: Brightside)

Loat mon do “bao mon” suc khoe khung khiep moi ngay-Hinh-10
 Thực tế, lượng formaldehyde được tìm thấy ở loại vải không nhăn khó có khả năng gây khó chịu với hầu hết mọi người. Vậy nhưng, tùy vào cơ địa, người có tiền sử dị ứng có thể đối diện viêm da. Biểu hiện của dị ứng formaldehyde là tình trạng mọc ban, mụn nước, da bong tróc, khô, ngứa. (Ảnh minh họa)

Loat mon do “bao mon” suc khoe khung khiep moi ngay-Hinh-11
 Đi giày không tất. Thời gian gần đây, đi giày không tất nổi lên như một xu hướng thời trang mới. Vậy nhưng, thói quen này lại không tốt cho sức khỏe. (Ảnh: Brightside)
 
Loat mon do “bao mon” suc khoe khung khiep moi ngay-Hinh-12
 Nghiên cứu chỉ ra, mỗi ngày bàn chân có thể tiết ra 500ml mồ hôi. Đi giày không tất khiến chân trở nên ẩm ướt, bí bách. Duy trì tình trạng lâu ngày sẽ gây bệnh nấm da chân, viêm da. Ảnh: BI. 

Mời độc giả xem thêm video: Lợi ích sức khỏe của quả hồng giòn. (Nguồn video: Hanoitv)

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN