Lỡ mang bầu lần 2, hành động của nhà chồng khiến tôi hoảng hốt

Trong lòng Xiang bây giờ rất hỗn độn. Thực sự cô không biết phải làm gì khi rơi vào tình cảnh này.
Xiang và chồng yêu nhau từ khi học đại học. Suốt thời gian bên nhau, dù cảm thấy có nhiều điểm tính cách không tương đồng nhưng cô vẫn bất chấp bước vào cuộc hôn nhân này. Xiang chia sẻ, không phải cô yêu anh quá đến mức lú mà là Xiang sợ. Ở bên nhau suốt thời gian dài, cái không nên “cho” thì cô cũng cho anh mất rồi. Cô sợ bị bỏ rơi. Lại còn những cái chỉ trỏ, bàn tán của người xung quanh, cô ấy nghĩ làm sao có thể chịu đựng nổi đây!
Lo mang bau lan 2, hanh dong cua nha chong khien toi hoang hot
 Thay vì trốn chạy, Xiang nên đối diện với nỗi sợ hãi của mình.
Cuộc sống hôn nhân cùng đứa con đầu lòng khỏe mạnh, bụ bẫm không làm chồng trân trọng Xiang hơn. Trái lại, anh không thích gần gũi và luôn tỏ ra như đang phải chịu đựng vợ. Những cuộc cãi vã ngày càng thường xuyên. Chưa kể, mẹ chồng ưa kiểm soát cùng bố chồng thích phán xét khiến “tổ ấm” của Xiang ngày càng nghẹt thở. Ngay cả việc nuôi dạy, học hành của con lớn Xiang cũng không thể tùy ý quyết định, phải nghe theo sự sắp xếp của bố mẹ chồng.
Gần đây, Xiang liên tục chán ăn, kinh nguyệt không đều. Dù không chuẩn bị trước nhưng đúng lúc bà mẹ trẻ cảm thấy tuyệt vọng, lỡ mang bầu lần hai khiến cô cảm thấy có thêm tia hi vọng cho cuộc hôn nhân.
Trái với sự hào hứng của Xiang, chồng và bố mẹ chồng lại hờ hững. Mọi người không nói gì ngoài những tiếng thở dài.

Mời độc giả xem video: Phá đường dây đưa phụ nữ mang thai sang Trung Quốc. Nguồn: THĐT.

Tuyệt vọng, nhưng Xiang không biết làm gì khác ngoài đóng cửa phòng mà khóc. Bố đẻ, người mà luôn động viên, vạch đường chỉ lối cho Xiang vừa mới mất. Cú sốc mất người thân chưa qua, giờ lại đối diện với thái độ lạnh nhạt của cả nhà chồng, Xiang không biết tính sao. Cô tự hỏi có nên ly hôn hay vẫn cam chịu làm người vô hình trong chính ngôi nhà mình để con cái có đủ tình thương của bố mẹ?
Lời bàn:
Xuyên suốt bức thư Xiang gửi tới chuyên gia tâm lý, Pan Xingzhi nhận thấy nỗi sợ hãi bao trùm cuộc sống bà mẹ trẻ.
Ngay thời gian tìm hiểu, bản thân Xiang đã nhận thấy nhiều điểm bất đồng nhưng vì “sợ” mà “cố đấm ăn xôi”. Cuộc sống kết hôn với đầy rẫy mâu thuẫn, biết chồng không còn mặn mà với mình song cũng vì “sợ” mà Xiang không dám tự giải phóng.
Với đứa con “mang thai ngoài ý muốn”, bản thân Xiang cũng vô cùng mâu thuẫn. Ban đầu, cô cảm thấy vui mừng song chỉ vì thái độ của chồng và người thân mà Xiang chuyển sang tuyệt vọng, bế tắc. Vẫn biết là Xiang vừa trải qua biến cố mất người thân song đó không phải là lý do để suy sụp khi đón nhận đứa trẻ thứ hai. Nói như vậy không nhằm mục đích chỉ trích người phụ nữ yếu đuối. Phải nhìn ra điểm yếu của bản thân mới mong khắc phục được tình hình.
Người xưa có câu “Khi bạn cười, cả thế giới cười cùng bạn. Khi bạn khóc, chỉ mình bạn rơi lệ” để nói về tầm quan trọng của việc kiểm soát cảm xúc bản thân.
Trước khi quyết định ly hôn hay không, Xiang nên điều chỉnh cảm xúc, thay đổi suy nghĩ về cuộc sống. Hãy thẳng thắn nhìn nhận những sai lầm để vạch ra trách nhiệm, mục tiêu của bản thân mình với cuộc sống.
Thứ hai, phân biệt rạch ròi khả năng mình có thể làm được gì, có ai hỗ trợ để đạt được những mục tiêu trong cuộc sống hay không.
Thứ ba, đối mặt với nỗi sợ hãi. Trường hợp Xiang, nỗi sợ hãi như cái bóng của cô ấy khi đi trong đêm tối. Cái bóng luôn đi theo và chưa bao giờ biến mất. Việc “chạy trốn” kiểu khóa cửa phòng ngồi khóc không giúp cái bóng biến mất. Thay vì mải miết với suy nghĩ tiêu cực, hãy tìm cách đối diện và khắc phục nó thì hơn.
Nỗ lực làm cả ba điều trên, Xiang sẽ hiểu rõ bản thân, phát huy sức mạnh. Chỉ khi hiểu thấu chính mình thì Xiang mới “đương đầu” được với cuộc hôn nhân hiện tại. Bất kể tiếp tục hay chấm dứt mối quan hệ với chồng, chuyên gia tâm lý mong rằng Xiang sẽ thực sự có trách nhiệm với bản thân.
Định Tâm (Theo Sohu)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN