Kho báu 62 tỷ USD được Phát xít Đức cất giấu ở Cộng hòa Czech?

Các thợ săn kho báu tin rằng, phát xít Đức đã cất giấu kho báu 62 tỷ USD ở thị trấn Štěchovice, Cộng hòa Czech. Do vậy, nhiều người đã đổ về thị trấn này với hy vọng sẽ có cơ hội đổi đời.
Kho bau 62 ty USD duoc Phat xit Duc cat giau o Cong hoa Czech?
Sau khi phát xít Đức bị đánh bại trong Thế chiến 2, một số thông tin lan truyền trong dân chúng về việc chính quyền Hitler đã chôn giấu nhiều kho báu khổng lồ đã vơ vét được trong những năm tháng chiến tranh.  

Kho bau 62 ty USD duoc Phat xit Duc cat giau o Cong hoa Czech?-Hinh-2
Trong số này, Đức quốc xã đã thành lập một ngôi trường ở thị trấn thị trấn Štěchovice, cách thủ đô Prague của Cộng hòa Czech hơn 30 km.  

Kho bau 62 ty USD duoc Phat xit Duc cat giau o Cong hoa Czech?-Hinh-3
 Theo các thông tin được lan truyền, binh lính Đức quốc xã đã chôn giấu 540 chiếc hộp đựng vàng bạc, châu báu, tranh và những món đồ giá trị. Theo ước tính, giá trị kho báu vào khoảng 62 tỷ USD.

Kho bau 62 ty USD duoc Phat xit Duc cat giau o Cong hoa Czech?-Hinh-4
 Thám tử nghiệp dư Josef Mužík là một trong những người săn lùng kho báu trị giá khoảng 62 tỷ USD trên. Ông cùng các cộng sự đã tìm kiếm các ghi chép và phát hiện trong vị tướng phát xít Đức là Emil Klein đã chỉ huy binh sĩ chôn giấu kho báu. 

Kho bau 62 ty USD duoc Phat xit Duc cat giau o Cong hoa Czech?-Hinh-5
 Trong số những cộng sự hợp tác với ông Josef có cựu hân viên tình báo Czech Helmut Gänsel - người từng thẩm vấn Emil Klein sau khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc.

Kho bau 62 ty USD duoc Phat xit Duc cat giau o Cong hoa Czech?-Hinh-6
 Nhờ vậy, nhóm của thám tử nghiệp dư Josef có được một số tài liệu, bản đồ chi tiết và lời khai của Emil Klein về kho báu tỷ USD mà phát xít Đức chôn giấu trước khi bị quân Đồng minh đánh bại hoàn toàn. 

Kho bau 62 ty USD duoc Phat xit Duc cat giau o Cong hoa Czech?-Hinh-7
 Vào năm 2016, ông Josef đã tổ chức một sự kiện trên mạng xã hội, chia sẻ thông tin tìm kiếm mới nhất về việc phát hiện hang động dưới lòng đất mà ông tin rằng là địa điểm chôn giấu kho báu. 

Kho bau 62 ty USD duoc Phat xit Duc cat giau o Cong hoa Czech?-Hinh-8
 Ông Josef hy vọng thông qua sự kiện này sẽ kêu gọi được một nguồn kinh phí lớn để thực hiện các cuộc đào xới trong tương lai. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi thì kho báu sẽ sớm tìm thấy.

Kho bau 62 ty USD duoc Phat xit Duc cat giau o Cong hoa Czech?-Hinh-9
 Thế nhưng, đến nay, chưa có bất cứ thông tin nào được công bố cho thấy đã tìm thấy kho báu được chôn giấu tại Cộng hòa Czech. Dù vậy, nhiều người vẫn không bỏ cuộc. Họ dành nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để tìm kiếm, xác định vị trí kho báu với mong muốn sẽ có cơ hội đổi đời chỉ sau một đêm. 

Mời độc giả xem video: Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít.



Tâm Anh (theo DM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN