Hội An bình yên qua nét ký họa của du khách Tây

Tình yêu dành cho phố cổ nổi tiếng của Việt Nam đã được nữ du khách người Australia tái hiện trọn vẹn qua những bức vẽ hoạt hình.
  • Hoi An binh yen qua net ky hoa cua du khach Tay
    Anna Barnes là một nữ họa sĩ người Australia. Cô tới Hội An (Quảng Nam) lần đầu vào năm 2012 và đã dành tình cảm lớn cho phố cổ miền Trung. Hiện tại, Barnes là người đứng đầu Art Food Culture, một đơn vị chuyên tổ chức tour trải nghiệm văn hóa bản địa dành cho đối tượng khách nước ngoài khi đến Hội An. Bên cạnh công việc kinh doanh, Barnes còn được biết đến là một họa sĩ với phong cách dễ thương, giản dị.
  • Hoi An binh yen qua net ky hoa cua du khach Tay-Hinh-2
    Những bức vẽ về Hội An qua con mắt nghệ thuật của Barnes khiến nhiều du khách thêm phần yêu mến khu phố cổ nổi tiếng. Đặc trưng trong những bức hình được cô đăng tải là ẩm thực và cuộc sống nơi phố Hội. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Barnes dành tình yêu lớn cho ẩm thực truyền thống. Cô từng có 25 năm kinh nghiệm làm nhà hàng ở Australia.
  • Hoi An binh yen qua net ky hoa cua du khach Tay-Hinh-3
    Chia sẻ với Zing, Barnes nói lý do cô bắt đầu những bức vẽ về Việt Nam bắt nguồn từ nỗi sợ các phương tiện giao thông. "Con trai tôi cứ chạy nhảy khắp nơi. Ở đây, tôi không cảm thấy an toàn khi nhìn những chiếc xe máy đi trên lề đường. Do đó, tôi chụp lại những bức ảnh về chợ, người bán hàng... Khi về nhà, tôi dành thời gian ngẫm lại điều gì đã xảy ra bằng cách tái hiện chúng qua tranh", cô cho biết.
  • Hoi An binh yen qua net ky hoa cua du khach Tay-Hinh-4
    Barnes thích nhất bức vẽ cô Tuất, một người bán bánh căn ở Hội An. "Tôi vẽ về cô Tuất mọi lúc mỗi khi có dịp đến Hội An, khoảng 6 lần/năm. Cô chỉ muốn bán đồ cho người bản địa nên đã chuyển quán khỏi trung tâm thành phố. Tôi luôn khiến cô Tuất phát cáu vì chuyện vẽ tranh. Tôi phải hứa với cô không tiết lộ chỗ này cho du khách khác. Dù vậy, cô ấy chắc không tin tôi đâu", Barnes kể.
  • Hoi An binh yen qua net ky hoa cua du khach Tay-Hinh-5
    Khả năng "truyền hồn" qua tranh vẽ của Barnes khiến nhiều người ấn tượng mạnh. Mạng xã hội cá nhân của cô có hơn 8.000 lượt theo dõi. Barnes từng nhận bằng Thạc sĩ chuyên ngành Hoạt hình 3D ở Sydney.
  • Hoi An binh yen qua net ky hoa cua du khach Tay-Hinh-6
    Ở phần giới thiệu bản thân, họa sĩ này tiết lộ mình còn nhận được giải thưởng danh dự từ trưởng khoa. Barnes còn có bằng cử nhân Mỹ thuật và Nhân học Xã hội, chuyên ngành Nghiên cứu Đông Nam Á.
  • Hoi An binh yen qua net ky hoa cua du khach Tay-Hinh-7
    Dù dành tình yêu lớn nhất cho Hội An, Barnes cũng nặng lòng với nhiều tỉnh thành khác ở Việt Nam. Chia sẻ với Zing, cô cho biết mình rất thích Huế và Đà Nẵng. "Tôi thích nhất là ẩm thực miền Trung. Khí hậu và văn hóa ở đây cũng rất tuyệt vời", Barnes trả lời.
  • Hoi An binh yen qua net ky hoa cua du khach Tay-Hinh-8
    Đến Việt Nam, Barnes không quên thưởng thức món đặc sản "bốc mùi" mang tên bún đậu mắm tôm. "Tôi biết mình đã nói về món này quá nhiều rồi nhưng nó hoàn toàn xứng đáng để thử. Đó là một bữa ăn siêu ngon", cô chia sẻ về bức vẽ.
  • Hoi An binh yen qua net ky hoa cua du khach Tay-Hinh-9
    Thủ đô dưới con mắt của Barnes cũng êm ả như phố Hội miền Trung. Hàng cây rủ bóng nhuốm một màu xanh đặc trưng lên mặt hồ Hoàn Kiếm.
  • Hoi An binh yen qua net ky hoa cua du khach Tay-Hinh-10
    Những người bán hàng ven đường hiện lên dễ mến nhờ tình yêu đặc biệt Barnes dành cho Việt Nam.
  • Hoi An binh yen qua net ky hoa cua du khach Tay-Hinh-11
    Các món Việt Nam mà Barnes thích nhất là bánh căn, bánh cuốn, bún đậu mắm tôm, phở Hội An (ăn cùng đu đủ xanh và đậu phộng), bánh ép.
  • Hoi An binh yen qua net ky hoa cua du khach Tay-Hinh-12
    Hiện tại, Barnes đã trở về Australia do dịch Covid-19. "Con trai tôi vẫn học ở Australia. Tôi chủ yếu sống tại quê nhà mình. Tuy nhiên, tôi sẽ quay lại Việt Nam ngay khi có thể", Barnes chia sẻ.
Theo Anh Tú/Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN