Đến Ý mùa đông không thể bỏ qua món súp lơ san hô đặc biệt

Súp lơ san hô (bông cải Romanesco) là giống cây thuộc họ cải, mang hương vị kết hợp của súp lơ trắng và bông cải xanh. Ngoài hình dáng xoắn ốc lạ mắt, thực phẩm này có thể nấu thành nhiều món ăn tốt cho sức khỏe trong mùa đông.
Den Y mua dong khong the bo qua mon sup lo san ho dac biet
Trông như rạn san hô nhỏ với vô số hình xoắn ốc chồng lên nhau, một loại súp lơ được trồng nhiều ở Italy được mệnh danh là loại rau đẹp nhất.

Den Y mua dong khong the bo qua mon sup lo san ho dac biet-Hinh-2
Loại rau này còn gọi là súp lơ san hô Romanesco hay còn được gọi là Broccolo Romanesco, súp lơ Romanesque hoặc súp lơ La Mã. Trông giống các loại bông cải xanh hay súp lơ trắng, tuy nhiên vẻ ngoài của Romanesco có phần lạ mắt và ấn tượng hơn hẳn.

Den Y mua dong khong the bo qua mon sup lo san ho dac biet-Hinh-3
Nổi tiếng là một trong những loại rau thơm ngon bổ dưỡng, với màu sắc và hình dáng ưa nhìn, vị ngọt mát, dễ ăn, súp lơ Romanesco được xem là một trong những loại rau không thể thiếu trong thực đơn các bữa ăn khi đến mùa đông.

Den Y mua dong khong the bo qua mon sup lo san ho dac biet-Hinh-4
Giống như các giống rau mùa thu hay mùa đông khác, súp lơ Romanesco đều ưa thời tiết mát mẻ và có thể chịu được lạnh. Vì vậy, thời khắc giao giữa mùa hạ và mùa thu như hiện nay được xem là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể bắt đầu trồng loại rau hình xoắn ốc tuyệt đẹp này.

Den Y mua dong khong the bo qua mon sup lo san ho dac biet-Hinh-5
Khi so sánh với súp lơ truyền thống, bông cải xanh Romanesco có kết cấu chắc hơn và hương vị thơm ngon, tinh tế.

Den Y mua dong khong the bo qua mon sup lo san ho dac biet-Hinh-6
Ngoài việc có hình dáng ưa nhìn và có vị ngon, Romanesco còn là một trong những loại rau tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Nó giúp cải thiện thị lực, tăng cường hệ miễn dịch và thường làm cho cơ thể khỏe mạnh. Đây là loại rau chứa nhiều vitamin C và K cũng như các chất chống oxy hóa.

Den Y mua dong khong the bo qua mon sup lo san ho dac biet-Hinh-7
Giống bông cải xanh, Romanesco có thể ăn sống được, nhưng cũng ngon khi nấu bằng nhiều phương pháp như xào hoặc nướng. Khi được nấu, Romanesco ngọt hơn và trở thành thành phần bổ sung hoàn hảo cho món cà ri và các món ăn cay khác.

Den Y mua dong khong the bo qua mon sup lo san ho dac biet-Hinh-8
Súp lơ san hô có thể dùng thay thế bông cải thông thường hoặc súp lơ trong các món xào, nướng. Bông cải san hô có thể dùng để xào với hành tây, tỏi và dầu olive.

Den Y mua dong khong the bo qua mon sup lo san ho dac biet-Hinh-9
Để duy trì hình dạng đẹp mắt và màu sắc của bông cải, bạn nên chần qua nước sôi rồi ngâm vào nước đá trước khi chế biến với nhiệt.

Den Y mua dong khong the bo qua mon sup lo san ho dac biet-Hinh-10
Khi chế biến súp lơ san hô, bạn cần cắt phần hoa thành từng miếng vừa ăn và ngâm rửa với nước muối. Không nên rửa phần rau chưa dùng đến, vì nước ẩm có thể làm rau hỏng nhanh hơn. Bạn nên bảo quản bông cải san hô trong túi zip hoặc hộp nhựa kín trong tủ lạnh. Ảnh: Internet.          

Mô tả video "Về Xứ Dừa Thưởng Thức Món Ngon". Nguồn: VTV Review.



Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN