Có hay không việc Hitler từng 'cảm nắng' thiếu nữ Do Thái?

Trùm phát xít Hitler được nhớ đến là nhà độc tài khét tiếng căm hận người Do Thái. Chính vì vậy, y ra lệnh đồ sát 6 triệu người Do Thái. Thế nhưng, một người bạn của Hitler thời trẻ đã tiết lộ nhà độc tài phát xít Đức từng "cảm nắng" một cô gái Do Thái.
Co hay khong viec Hitler tung 'cam nang' thieu nu Do Thai?
 Trước khi trở thành nhà lãnh đạo tối cao ở Đức, trùm phát xít Hitler sống ở Vienna, Áo để theo đuổi giấc mơ trở thành họa sĩ. Tuy nhiên, cả 2 lần đăng ký thi vào Học viện Nghệ Thuật ở Vienna của Hitler đều thất bại. 

Co hay khong viec Hitler tung 'cam nang' thieu nu Do Thai?-Hinh-2
Trong thời gian ở Vienna, Hitler có một người bạn là August Kubizek - người viết cuốn sách  “Hitler thời niên thiếu mà tôi biết”. Trái ngược với Hitler không thể ghi danh vào Học viện Nghệ Thuật thì Kubizek được nhận vào Nhạc viện Vienna.  

Co hay khong viec Hitler tung 'cam nang' thieu nu Do Thai?-Hinh-3
 Trong cuốn sách này, Kubizek có nhắc đến việc Hitler từng đem lòng yêu mến một cô gái người Áo gốc Do Thái tên Stefanie Isak. Theo lời kể của Kubizek, nhà độc tài Hitler "cảm nắng" Stefanie Isak trong suốt 4 năm kể từ năm 16 tuổi.

Co hay khong viec Hitler tung 'cam nang' thieu nu Do Thai?-Hinh-4
 Dù thích Stefanie Isak nhưng Hitler không có đủ can đảm để đến làm quen và nói chuyện với người mà y thầm thương trộm nhớ. Thậm chí, Kubizek kể rằng, Hitler gần như không thể rời mắt khỏi Stefanie Isak mỗi khi nhìn thấy cô trong dáng vẻ xinh đẹp.

Co hay khong viec Hitler tung 'cam nang' thieu nu Do Thai?-Hinh-5
 Khi nhìn vào trang phục và cách ứng xử của Stefanie Isak, Hitler và Kubizek đoán được cô đến từ một gia đình gia giáo và khá giả.

Co hay khong viec Hitler tung 'cam nang' thieu nu Do Thai?-Hinh-6
 Điều này càng khiến Hitler tự ti và chỉ dám nhìn Stefanie Isak từ xa mà không dám thổ lộ tình cảm vì y khi ấy sống lang thang, không có nhà cửa, tiền bạc hay nghề nghiệp ổn định. 

Co hay khong viec Hitler tung 'cam nang' thieu nu Do Thai?-Hinh-7
 Do không thể công khai bày tỏ tình cảm với Stefanie Isak, Hitler thường nổi giận, khó chịu khi nhìn thấy những người đàn ông khác trò chuyện, tán tỉnh người trong mộng của y.

Co hay khong viec Hitler tung 'cam nang' thieu nu Do Thai?-Hinh-8
 Vì vậy, Hitler từng nói với Kubizek ý định bắt cóc và giết Stefanie Isak trước khi tự sát. Sau khi nghe xong, Kubizek nói rằng ý định của Hitler thật điên rồ. 

Co hay khong viec Hitler tung 'cam nang' thieu nu Do Thai?-Hinh-9
 Cuối cùng Hitler không thực hiện hành động tàn ác đã vạch ra. Về sau, Stefanie Isak kết hôn cùng một sĩ quan quân đội và sống ở Vienna mà không hề hay biết Hitler từng thích mình.

Co hay khong viec Hitler tung 'cam nang' thieu nu Do Thai?-Hinh-10
 Trong khi đó, Hitler từ bỏ giấc mơ họa sĩ và từng bước dấn thân vào con đường chính trị và trở thành nhà độc tài khét tiếng, tàn ác khi gây ra cái chết của hàng triệu người.  

Mời độc giả xem video: Hitler còn sống sau Thế chiến 2? Nguồn: VTC14.



Tâm Anh (theo DM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN