Chuyên gia bó tay với những bí ẩn hóc búa nhất lịch sử

Giới khoa học đã dành nhiều thời gian và công sức để làm sáng tỏ những bí ẩn "hóc búa". Tuy nhiên, đến nay, họ vẫn chưa thành công trong việc tìm ra lời giải cho những bí ẩn đó.
Chuyen gia bo tay voi nhung bi an hoc bua nhat lich su
 Ánh sáng đỏ trên Thái Bình Dương là một bí ẩn "hóc búa" mãi chưa thể giải mã. J. van Heyst đã ghi lại được hình ảnh vầng sáng đặc biệt trên khi có chuyến bay từ Hong Kong đến Alaska. 

Chuyen gia bo tay voi nhung bi an hoc bua nhat lich su-Hinh-2
 Khi máy bay di chuyển ngang qua bán đảo Kamchatka, ông Heyst bất ngờ nhìn thấy một vệt sáng màu đỏ bí ẩn cùng với những chấm đỏ nổi bật. 

Chuyen gia bo tay voi nhung bi an hoc bua nhat lich su-Hinh-3
 Sau khi hình ảnh được ông Heyst đăng tải, một số người tin rằng, ánh sáng đó có thể phát ra từ đĩa bay của người ngoài hành tinh. 

Chuyen gia bo tay voi nhung bi an hoc bua nhat lich su-Hinh-4
 Trong khi đó, một số nhà khoa học suy đoán quầng sáng màu đỏ bí ẩn đó có thể là sự phản chiếu của một núi lửa đang phun trào ở khu vực Thái Bình Dương. 

Chuyen gia bo tay voi nhung bi an hoc bua nhat lich su-Hinh-5
 Một bí ẩn lớn khác khiến giới khoa học đau đầu là những quả cầu đá khổng lồ ở Costa Rica. Các chuyên gia vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy những viên đá có đường kính 5 cm đến hơn 2m và có độ tròn gần như hoàn hảo. 

Chuyen gia bo tay voi nhung bi an hoc bua nhat lich su-Hinh-6
 Những quả cầu bí ẩn này không nằm tập trung mà rải rác khắp bờ sông, rừng rậm và đỉnh đồi. Theo các chuyên gia, một số quả cầu đá "khủng" nhất nặng khoảng 20 - 30 tấn.

Chuyen gia bo tay voi nhung bi an hoc bua nhat lich su-Hinh-7
Trong suốt nhiều năm, giới nghiên cứu nỗ lực giải mã ai là "tác giả" của những quả cầu bí ẩn trên cũng như mục đích chúng được tạo ra để làm gì.  

Chuyen gia bo tay voi nhung bi an hoc bua nhat lich su-Hinh-8
 Theo các nhà nghiên cứu, những quả cầu bí ẩn ở Costa Rica có thể được nền văn minh cổ đại tạo ra vào khoảng năm 200 trước Công nguyên. Tuy nhiên, họ chưa biết người xưa đã tạo ra chúng bằng cách nào để chúng nhẵn bóng và có độ tròn hoàn hảo đến như vậy.

Chuyen gia bo tay voi nhung bi an hoc bua nhat lich su-Hinh-9
Quần thể cự thạch Gobekli Tepe ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến giới khoa học "rối não" mãi chưa tìm ra lời giải. Tổ hợp công trình cổ xưa này được phát hiện lần đầu vào năm 1964.  

Chuyen gia bo tay voi nhung bi an hoc bua nhat lich su-Hinh-10
Gobekli Tepe gồm những cột trụ lớn bằng đá sa thạch nguyên khối hình chữ T cao khoảng 3m. Các chuyên gia ước tính công trình này được tạo ra vào khoảng năm 9000 trước Công nguyên.  

Chuyen gia bo tay voi nhung bi an hoc bua nhat lich su-Hinh-11
 Đến nay, giới khoa học vẫn nỗ lực giải mã nền văn minh nào đã tạo ra Gobekli Tepe và mục đích của họ là gì. Một giả thuyết cho rằng đây có thể là một công trình tôn giáo, liên quan đến các nghi lễ tâm linh. Tuy nhiên, đây chỉ là giả thuyết. Các chuyên gia hiện cố gắng đi tìm lời giải về kiến trúc cổ đại này. 

Mời độc giả xem video: Vật thể bí ẩn xuất hiện trên bãi biển khiến người dân hoang mang.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN