Cái chết bất ngờ của Hitler được hé lộ qua phần thi thể tìm thấy

Sau khi tự sát trong hầm ngầm ngày 30/4/1945, thi thể của trùm phát xít Hitler được cấp dưới đốt bằng xăng theo nguyện vọng của y. Khi Hồng quân Liên Xô tiến vào sào huyệt của Hitler, họ đã tìm thấy các mảnh xương hàm và răng.
Cai chet bat ngo cua Hitler duoc he lo qua phan thi the tim thay
Vào ngày 30/4/1945, trùm phát xít Hitler và người vợ mới cưới Eva Braun tự sát trong hầm ngầm tại thủ đô Berlin, Đức. Trong khi Braun uống thuốc độc tự tử thì Hitler tự sát bằng súng. Sau đó, thi thể của vợ chồng Hitler được cấp dưới mang ra khu vườn ở lối vào hầm ngầm để hỏa thiêu bằng hàng chục lít xăng đã chuẩn bị từ trước.  

Cai chet bat ngo cua Hitler duoc he lo qua phan thi the tim thay-Hinh-2
Hỏa thiêu thi thể là nguyện vọng cuối cùng của nhà độc tài Hitler nên cấp dưới răm rắp làm theo. Khi binh sĩ Liên Xô tiến vào Berlin và vào "sào huyệt" của trùm phát xít, họ tìm thấy phần thi thể còn lại chưa cháy hết được cho là của Hitler. Những phần thi thể đó được binh sĩ Liên Xô đưa đến thành phố Magdeburg thuộc Đông Đức sau đó. Vào năm 1970, nhiều phần thi thể bị tiêu hủy, ngoại trừ mẩu hộp sọ và xương hàm.  

Cai chet bat ngo cua Hitler duoc he lo qua phan thi the tim thay-Hinh-3
Theo các tài liệu được giải mật, mẩu hộp sọ và xương của Hitler được bảo quản tại Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB, tiền thân là Ủy ban An ninh quốc gia Liên Xô KGB) trong suốt nhiều năm. 

Cai chet bat ngo cua Hitler duoc he lo qua phan thi the tim thay-Hinh-4
 Liên Xô không cho phép các chuyên gia, nhà khoa học trong nước cũng như quốc tế tiếp cận mẩu hộp sọ và xương hàm trong suốt thời gian dài. Vì vậy, trong suốt thời gian dài, dư luận có nhiều đồn đoán về cái chết của Hitler. Trong số này, một giả thuyết cho rằng, trùm phát xít không tự sát ở Berlin năm 1945. 

Cai chet bat ngo cua Hitler duoc he lo qua phan thi the tim thay-Hinh-5
 Đến tháng 3/2018, nhà báo là Jean-Christophe Brisard và Lana Parshina cùng với bác sĩ pháp y Philippe Charlier công bố kết quả điều tra sau khi được Nga cho phép tiếp cận những phần còn lại của thi thể Hitler do nước này lưu giữ. Khi ấy, những đồn đoán về cái chết của Hitler được làm sáng tỏ.

Cai chet bat ngo cua Hitler duoc he lo qua phan thi the tim thay-Hinh-6
 Hai nhà báo Brisard và Parshina cùng với bác sĩ pháp y Charlier tận mắt nhìn thấy một mẩu chỏm sọ đựng trong hộp đựng đĩa mềm của thập niên 1990 và những mảnh vỡ xương hàm đựng trong hộp đựng thuốc lá bằng bìa cứng có từ thời Liên Xô.

Cai chet bat ngo cua Hitler duoc he lo qua phan thi the tim thay-Hinh-7
 Bác sĩ pháp y Charlier xác định viên đạn đã được bắn vào lúc hộp sọ còn sống và ẩm. Nếu đó thực sự là sọ của Hitler thù viên đạn đã được bắn đi lúc trùm phát còn sống hoặc ngay lúc y vừa chết.

Cai chet bat ngo cua Hitler duoc he lo qua phan thi the tim thay-Hinh-8
 Những vết đen trên hộp sọ cho thấy nó đã có thời gian dài tiếp xúc với nhiệt. Người chết đã bị thiêu ở nhiệt độ rất cao. Những người sống trong hầm ngầm của Hitler đã khai rằng, gần 200 lít xăng đã được sử dụng để thiêu xác vợ chồng Hitler. Từ đây, bác sĩ Charlier xác định sự kiện này hoàn toàn chính xác.

Cai chet bat ngo cua Hitler duoc he lo qua phan thi the tim thay-Hinh-9
 Về mảnh xương hàm, bác sĩ Charlier đã so sánh xương hàm với các bản phim chụp X quang đầu của Hitler được tiến hành 1 năm trước khi y chết đang được lưu giữ tại Mỹ. Nhờ vậy, ông khẳng định chắc chắn đó là xương hàm Hitler.

Cai chet bat ngo cua Hitler duoc he lo qua phan thi the tim thay-Hinh-10
 Hai nhà báo Brisard và Parshina được Nga phép tham khảo và chuyển ngữ hàng trăm trang báo cáo mật về cái chết của Hitler cũng như thu thập lời khai của các cựu binh sĩ, sĩ quan Đức quốc xã, người hầu của trùm phát xít. Qua đó, họ đi đến kết luận: Hitler chắc chắn đã chết ngày 30/4/1945 với vợ trong hầm ngầm.

Mời độc giả xem video: Học sinh có cần học thêm tiếng Hàn, tiếng Đức?. Nguồn: HGV.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN