Biết gì về “tòa thành trên mây” huyền bí nhất Nhật Bản?

Lâu đài Gujo Hachiman nằm trên núi Hachiman ở Nhật Bản được ví như "tòa thành trên mây" bởi cảnh quan tuyệt đẹp vào lúc sáng sớm.
Biet gi ve “toa thanh tren may” huyen bi nhat Nhat Ban?
 Nằm trên núi Hachiman, tỉnh Gifu, Nhật Bản, lâu đài Gujo Hachiman là một điểm đến nổi tiếng thế giới. Nơi đây được mọi người ưu ái đặt cho một tên gọi khác là "tòa thành trên mây".

Biet gi ve “toa thanh tren may” huyen bi nhat Nhat Ban?-Hinh-2
Sở dĩ lâu đài Gujo Hachiman có tên gọi "tòa thành trên mây" xuất phát từ việc công trình cổ kính này trông như lơ lửng giữa những đám mây bồng bềnh vào buổi sáng sớm.  

Biet gi ve “toa thanh tren may” huyen bi nhat Nhat Ban?-Hinh-3
Đặc biệt, từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, sương và những đám mây thường xuyên bao phủ quanh lâu đài Gujo Hachiman. Theo đó, du khách chứng kiến cảnh đẹp này có cảm giác như đang ngắm nhìn chốn bồng lai tiên cảnh.  

Biet gi ve “toa thanh tren may” huyen bi nhat Nhat Ban?-Hinh-4
 Theo các ghi chép lịch sử, lâu đài Gujo Hachiman được xây lần đầu vào năm 1559. Tuy nhiên, công trình bị phá hủy vào đầu thời kỳ Meiji (1868 - 1912). 

Biet gi ve “toa thanh tren may” huyen bi nhat Nhat Ban?-Hinh-5
 Do đó, tòa lâu đài mà công chúng nhìn thấy ngày nay là công trình được xây dựng lại vào năm 1933.

Biet gi ve “toa thanh tren may” huyen bi nhat Nhat Ban?-Hinh-6
Phần lớn kiến trúc trong lâu đài Gujo Hachiman được xây dựng bằng gỗ. Đây là một trong những tòa thành bằng gỗ cổ nhất ở Nhật Bản.  

Biet gi ve “toa thanh tren may” huyen bi nhat Nhat Ban?-Hinh-7
 Khi ghé thăm lâu đài Gujo Hachiman, du khách có thể tới khu vực bảo tàng - nơi trưng bàu nhiều tư liệu quý về công trình nổi tiếng của Nhật Bản này.

Biet gi ve “toa thanh tren may” huyen bi nhat Nhat Ban?-Hinh-8
 Xung quanh lâu đài Gujo Hachiman có các tháp canh. Khi đứng ở đây, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của thị trấn phía dưới cũng như dãy núi Okumino hùng vĩ, xanh bạt ngàn ở gần đó. 

Biet gi ve “toa thanh tren may” huyen bi nhat Nhat Ban?-Hinh-9
Đặc biệt, xung quanh lâu đài Gujo Hachiman có trồng rất nhiều cây phong. Vì vậy, nhiều người đến đầy vào dịp cuối năm để ngắm lá phong.  

Biet gi ve “toa thanh tren may” huyen bi nhat Nhat Ban?-Hinh-10
Khi tuyết rơi dày phủ trắng xóa, lâu đài Gujo Hachiman như khoác lên người chiếc áo mới trắng muốt. Cảnh tượng này khiến nhiều du khách mê đắm.  

Mời độc giả xem video: Cháy lớn tại lâu đài cổ Shuri của Nhật Bản. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Globalhelpswap)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN