Bí ẩn tín hiệu nghi của người ngoài hành tinh gửi tới Trái Đất

Các chuyên gia, nhà thiên văn học đã thu được những tín hiệu "lạ" từ vũ trụ. Họ suy đoán chúng có thể do người ngoài hành tinh gửi tới Trái Đất.
Bi an tin hieu nghi cua nguoi ngoai hanh tinh gui toi Trai Dat
Sự tồn tại của người ngoài hành tinh là một bí ẩn lớn mà giới khoa học đã và đang nỗ lực giải mã. Nhiều người tin rằng, sinh vật ngoài Trái Đất đã liên lạc với chúng ta. Tuy nhiên, con người hiện vẫn chưa thể giải mã được nội dung tín hiệu của người ngoài hành tinh.  

Bi an tin hieu nghi cua nguoi ngoai hanh tinh gui toi Trai Dat-Hinh-2
Trong số này, nổi tiếng là việc vào tối ngày 15/8/1997, nhà thiên văn học Jerry Ehman đã thu được tín hiệu Wow! chỉ kéo dài 1 phút 12 giây.  

Bi an tin hieu nghi cua nguoi ngoai hanh tinh gui toi Trai Dat-Hinh-3
 Khi xem xét bản in từ máy vi tính của tín hiệu bất thường, nhà thiên văn học Ehman viết vội chữ "Wow!" trên trang giấy. Kể từ đó, nhiều chuyên gia bắt tay vào giải mã nguồn gốc tín hiệu bí ẩn này. 

Bi an tin hieu nghi cua nguoi ngoai hanh tinh gui toi Trai Dat-Hinh-4
Theo các nhà nghiên cứu, tín hiệu "Wow!" bí ẩn có thể đến từ ngôi sao giống Mặt trời cách Trái Đất 1.800 năm ánh sáng, trong chòm sao Sagittarius.  

Bi an tin hieu nghi cua nguoi ngoai hanh tinh gui toi Trai Dat-Hinh-5
 Họ cho rằng tín hiệu này có thể đến từ nền văn minh ngoài Trái Đất. Tuy nhiên, họ chưa thể tìm được bằng chứng khoa học chứng minh nguồn gốc tín hiệu "Wow!" thực sự có liên quan đến người ngoài hành tinh.

Bi an tin hieu nghi cua nguoi ngoai hanh tinh gui toi Trai Dat-Hinh-6
 Ngoài tín hiệu "Wow!", các nhà thiên văn còn ghi nhận nhiều tín hiệu vô tuyến bí ẩn truyền tới Trái Đất. Đó là những chớp sóng vô tuyến (FRB) cực mạnh, lặp đi lặp lại vô cùng bí ẩn. 

Bi an tin hieu nghi cua nguoi ngoai hanh tinh gui toi Trai Dat-Hinh-7
 Một số tín hiệu được ghi nhận đến từ Milky Way (tức thiên hà chứa Trái Đất - Ngân Hà). Trong khi đó, nhiều tín hiệu khác đến từ các nguồn rất xa xôi trong không gian sâu của vũ trụ.

Bi an tin hieu nghi cua nguoi ngoai hanh tinh gui toi Trai Dat-Hinh-8
Các chuyên gia, nhà thiên văn đã cố gắng xác định nguồn gốc của những chớp sóng vô tuyến (FRB) cũng như phân tích, tìm ra sự thật về chúng.  

Bi an tin hieu nghi cua nguoi ngoai hanh tinh gui toi Trai Dat-Hinh-9
Giới khoa học hy vọng sẽ sớm đạt được kết quả tích cực và giải mã được những bí ẩn liên quan đến tín hiệu bí ẩn về người ngoài hành tinh.  

Mời độc giả xem video: Hé lộ về nơi ở của người ngoài hành tinh khiến thế giới kinh ngạc.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN