Bí ẩn hòn đảo ở Mỹ nghi chứa kho vàng khổng lồ

Hòn đảo Charles ở Mỹ từ lâu nổi tiếng trong giới săn lùng kho báu. Điều này xuất phát từ việc nơi đây chôn giấu kho vàng khổng lồ của người Aztec và của một tên cướp biển khét tiếng. 
Bi an hon dao o My nghi chua kho vang khong lo
Nằm ngoài khơi Connecticut, hòn đảo Charles ở Mỹ là một trong những địa điểm nổi tiếng khi được cho là nơi chôn giấu một kho vàng khổng lồ trị giá hàng tỷ USD.  

Bi an hon dao o My nghi chua kho vang khong lo-Hinh-2
Những câu chuyện về kho báu được cất giấu trên đảo Charles được cho là bắt đầu từ một giai thoại về người Aztec. Tương truyền, nền văn minh cổ xưa này từng đem theo một số lượng vàng khổng lồ tới đảo Charles.  

Bi an hon dao o My nghi chua kho vang khong lo-Hinh-3
Sở dĩ người Aztec đem vàng tới chôn giấu ở đảo Charles vì lo sợ số của cải này sẽ rơi vào tay những kẻ xâm lược.  

Bi an hon dao o My nghi chua kho vang khong lo-Hinh-4
 Để bảo toàn số vàng cất giấu, chỉ có hoàng đế Guatmozin của người Aztec là người duy nhất biết chính xác vị trí của kho báu. Những người làm nhiệm vụ chôn giấu kho báu đều bị giết chết sau khi hoàn thành công việc.

Bi an hon dao o My nghi chua kho vang khong lo-Hinh-5
Ngay cả khi đế chế Aztec bị kẻ thù tấn công xâm lược và thất thủ, hoàng đế Guatmozin cũng không khai ra vị trí của số vàng.  

Bi an hon dao o My nghi chua kho vang khong lo-Hinh-6
 Không những vậy, ông hoàng Aztec còn buông lời nguyền rủa rằng bất cứ kẻ nào tìm thấy kho báu đều phải chết. 

Bi an hon dao o My nghi chua kho vang khong lo-Hinh-7
 Không chỉ đế chế Aztec, đảo Charles còn được cho chính là nơi tên cướp biển khét tiếng William Kidd cùng đồng bọn chôn giấu số của cải, châu báu cướp bóc được vào năm 1699.

Bi an hon dao o My nghi chua kho vang khong lo-Hinh-8
 Sau khi tên hải tặc Kidd và đồng bọn chết, không ai biết được nhóm hải tặc này chôn số của cải đó ở nơi nào trên đảo Charles.

Bi an hon dao o My nghi chua kho vang khong lo-Hinh-9
Xuất phát từ những điều này, nhiều thợ săn kho báu tìm kiếm tung tích kho vàng trên đảo Charles. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa có người nào tìm ra số của cải giá trị trên. Dù khó khăn nhưng một số người không bỏ cuộc và tiếp tục tìm kiếm manh mối về kho báu.

Mời độc giả xem video: Phát hiện kho báu tiền vàng cổ ở Miền Trung Israel. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN