Bí ẩn 2 khu rừng kỳ quái có cây cối như “nhảy múa“

Khu rừng thông Dancing Forest ở Nga và rừng cong ở Ba Lan là những địa điểm bí ẩn nhất thế giới. Cây cối ở những khu rừng kỳ quái này có hình dáng uốn cong kỳ lạ giống như đang "nhảy múa".
Bi an 2 khu rung ky quai co cay coi nhu “nhay mua“
 Khu rừng thông Dancing Forest (rừng nhảy múa) ở Kaliningrad, Nga là một trong những địa điểm bí ẩn nhất thế giới. Bên trong khu rừng kỳ quái này có nhiều cây thông mọc với dáng bất thường. 

Bi an 2 khu rung ky quai co cay coi nhu “nhay mua“-Hinh-2
 Một số cây có phần gốc mọc xiên xẹo giống như sắp đổ, thậm chí cuộn tròn thành hình chữ O rồi sau đó mọc thẳng tắp.

Bi an 2 khu rung ky quai co cay coi nhu “nhay mua“-Hinh-3
Trước hình dáng khác lạ của cây cối trong khu rừng này, các chuyên gia, nhà nghiên cứu thực hiện nghiên cứu nhằm tìm ra lời giải.  

Bi an 2 khu rung ky quai co cay coi nhu “nhay mua“-Hinh-4
 Một số nhà khoa học cho rằng, sở dĩ cây cối ở rừng thông Dancing Forest có hình dáng khác lạ là do yếu tố địa chất. Đất cát ở nơi đây không ổn định cộng với những cơn gió mạnh thổi qua khiến cây cối không đứng thẳng như bình thường. 

Bi an 2 khu rung ky quai co cay coi nhu “nhay mua“-Hinh-5
Tuy nhiên, một nhà ngoại cảm đưa ra phán đoán khu rừng thông này hội tụ cả nguồn năng lượng tích cực lẫn tiêu cực. Hai nguồn năng lượng này xung đột với nhau khiến cây cối có hình thù kỳ dị. Đến nay, Dancing Forest vẫn là một địa điểm bí ẩn mà con người chưa thể giải mã. 

Bi an 2 khu rung ky quai co cay coi nhu “nhay mua“-Hinh-6
Không chỉ Nga, Ba Lan có một khu rừng bí ẩn với hàng trăm cây uốn cong hình móc câu một cách kỳ quái. 

Bi an 2 khu rung ky quai co cay coi nhu “nhay mua“-Hinh-7
 Nằm ở làng Nowe Czarnowo ở phía nam Szcezecin, rừng cong (Crooked Forest) nổi tiếng với hàng trăm cây thông đều uốn cong 90 độ ở gốc nhưng thân cây mọc thẳng đứng. Điều chú ý là tất cả cây trong rừng đều cong về hướng Bắc.

Bi an 2 khu rung ky quai co cay coi nhu “nhay mua“-Hinh-8
 Một số giả thuyết được đưa ra để lý giải vì sao hàng trăm cây thông trong rừng cong có hình dáng bất thường như vậy. Trong số này có giả thuyết cho rằng bão tuyết hoặc trọng lực Trái đất khiến cây cối trong rừng mọc cong bất thường. 

Bi an 2 khu rung ky quai co cay coi nhu “nhay mua“-Hinh-9
 Một giả thuyết khác suy đoán con người đã can thiệp vào quá trình phát triển của các cây sau khi trồng chúng vào năm 1930. Họ hy vọng khi cây trưởng thành sẽ sản xuất đồ nội thất có hình dáng độc đáo từ những cây cong. 

Bi an 2 khu rung ky quai co cay coi nhu “nhay mua“-Hinh-10
Tuy nhiên, trước khi những người nông dân kịp thu hoạch gỗ thì Thế chiến 2 nổ ra. Do vậy, cánh rừng với những cây cối kỳ lạ tồn tại đến nay.  

Mời độc giả xem video: Nghiêm cấm chặt đào rừng chơi tết. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo Amusingplanet)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN