Bé trai phẫn uất làm điều dại dột vì bị cô giáo bạo hành tinh thần

Bé thường rời trường lúc 15h30 hàng ngày và trở về nhà lúc 15h50 nhưng chiều hôm đó, người mẹ không đợi được con về.
Theo thông tin đăng tải, vào ngày xảy ra sự việc, Khoan Khoan, 11 tuổi, ở Giang Tây, Trung Quốc, không có biểu hiện bất thường. Sau bữa ăn trưa, mẹ Khoan Khoan đưa bé đi học. Bé thường rời trường lúc 15h30 hàng ngày và trở về nhà lúc 15h50 nhưng chiều hôm đó, người mẹ không đợi được con về.
Mẹ của Khoan Khoan sau đó đến trường, đồng thời nhờ chồng liên hệ giáo viên đứng lớp, bản thân cô cũng đi một vòng qua cổng trường nhưng không thấy Khoan Khoan đâu. Nghĩ rằng con trai có thể đã về nên người mẹ trở về, nhưng khi về đến nhà, cô vẫn không thấy con trai mình quay lại.
Đang lúc vô cùng bất an, chồng cô gọi điện bảo quay lại trường ngay lập tức bởi cô giáo chủ nhiệm thông báo rằng Khoan Khoan có ý định nhảy lầu. Đau đớn sợ hãi, người mẹ chạy đến trường lần nữa và gặp giáo viên chủ nhiệm, cô giáo lúc đó rất lo lắng, nói rằng Khoan Khoan viết thư để lại, nói sẽ nhảy khỏi tòa nhà, phải cùng nhau đến khu dân cư đối diện để tìm kiếm.
Be trai phan uat lam dieu dai dot vi bi co giao bao hanh tinh than
  Ảnh minh họa.
Rất nhanh sau đó có thông tin về việc một đứa trẻ nhảy ra khỏi tòa nhà gần đó. Mẹ Khoan Khoan sợ đến chân mềm nhũn, vội vã cùng chồng chạy sang tòa nhà đối diện.
Đến tòa nhà nơi xảy ra tai nạn, mọi hy vọng đều tan tành mây khói. Cảnh sát tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh của Khoan Khoan, trong đó viết: "Cái chết của tôi không liên quan gì đến cha mẹ hay xã hội, mà chỉ liên quan đến cô A, người đã sử dụng bạo lực với tôi".
Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Phụ huynh của Khoan Khoan quyết tâm tìm hiểu và với sự giúp đỡ của cảnh sát, họ gọi được cho người giám sát lớp học. Vào ngày xảy ra tai nạn, Khoan Khoan đã bị cô giáo chủ nhiệm phê bình nhiều lần. Một trong những video cho thấy cô A đã chửi bới Khoan Khoan trước mặt các học sinh khác rằng: "Cậu thật ngu ngốc!", "Cậu không có mặt mũi thể diện phải không?".
Những gì đã xảy ra với Khoan Khoan ngày hôm đó còn hơn thế nữa, sự sỉ nhục bắt đầu vào lúc 10 giờ sáng. Lúc đó, cô A đang giảng bài và hỏi Khoan Khoan một câu hỏi. Sau khi Khoan Khoan trả lời, cô A không hài lòng nên phải mất 3 phút Khoan Khoan mới được ngồi xuống. Sau đó, cô A bắt đầu khiển trách: "Khoan Khoan là vua thiếu điểm, cậu là đứa nợ điểm nhiều nhất lớp. Cậu trượt bài kiểm tra nhỏ, trượt cả bài thi..."
Có thể thấy rõ trong video rằng Khoan Khoan trông chán nản. Đến 14 giờ chiều, cô A lại trách mắng: "Nói cho tôi biết bao giờ xong bài kiểm tra, đừng có bao biện nói dối!"
Khi các bạn cùng lớp cười ầm lên, Khoan Khoan nói sáng sớm hôm sau sẽ nộp, nhưng cô A vặn lại: "Mai cậu không đến thì sao? Bảo bố mẹ đốc thúc mang bài tập về làm. Nếu mai xin nghỉ, các bạn cùng lớp sẽ đến nhà mang bài tập của cậu tới". 13 phút sau, cô A lại tiếp tục mỉa mai: "Cậu chưa ăn trưa à? Định gặm vở thay cơm à? Xem nhà cậu nghèo thế nào kìa".
Trong tiết học, giáo viên chủ nhiệm còn mắng Khoan Khoan đổi chỗ ngồi. Sau đó, máy quay ghi lại được rằng trong tiết học thứ hai vào buổi chiều, Khoan Khoan bắt đầu thẫn thờ nhìn ra ngoài cửa sổ.
Sau đó, bé lấy một tờ giấy trên bàn và bắt đầu viết một lá thư tuyệt mệnh, trong vòng 10 phút, bé đã viết được hai lá thư tuyệt mệnh. Một bản do một bạn cùng lớp phát hiện và đưa cho giáo viên. Một bản bé mang theo, chính là bản mà cảnh sát tìm thấy ở hiện trường.
Sau khi nhìn thấy bức thư tuyệt mệnh đầu tiên, giáo viên đã liên lạc với phụ huynh. Thật không may, khi mọi người đến, Khoan Khoan đã nhảy từ tầng 24 xuống.
Ngay sau đó, cha mẹ Khoan Khoan đệ đơn khởi tố hình sự riêng lên Tòa án quận Liêm Khê, thành phố Cửu Giang, yêu cầu kết tội bà A về tội xúc phạm và phải chịu trách nhiệm hình sự.
Vào ngày 10/7/2022, phòng giáo dục địa phương đã thông báo về việc xử lý cô A. Báo cáo chỉ ra rằng cô A đã vi phạm các quy định về nhận quà, nhận phong bì từ phụ huynh, tham gia tiệc chiêu đãi của phụ huynh, nhiều lần có hành vi chế giễu và phân biệt đối xử với nhiều học sinh, vi phạm đạo đức nhà giáo. Cuối cùng, cô A bị kỷ luật Đảng, hạ chức vụ hai lần và bị thuyên chuyển khỏi vị trí giảng dạy.
Ngày 29/4/2023, tòa án xét xử sơ thẩm vụ án, người cha khiếu nại: “Bị cáo A đã ra hầu tòa nhưng thái độ vẫn rất ngoan cố, không có thái độ nhận tội và chấp nhận hình phạt, cũng không thừa nhận hành vi mỉa mai, xúc phạm, phân biệt đối xử với học sinh, cho rằng cách dạy của mình là hài hước, tôi rất tức giận về việc này”.
Sáng ngày 9/8 vừa qua, vụ án đã được xét xử tại Tòa án nhân dân quận Liêm Khê, thành phố Cửu Giang. Tòa án cho rằng việc A chỉ trích, giáo dục và trừng phạt nam sinh Khoan Khoan diễn ra trong quá trình giáo dục và dạy dỗ bình thường.
Tuy rằng hành vi không phù hợp, nhưng nhìn chung không đi chệch mục đích giáo dục, nhằm khuyến khích các em hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ học tập, rút kinh nghiệm, nhận lỗi và sửa chữa; mức độ giáo dục và các hình thức kỷ luật được áp dụng là cơ bản phù hợp với hành vi của trẻ; trong nhận thức cơ bản của học sinh, không có tác động xấu làm suy thoái nhân cách, thanh danh của trẻ.
Tòa án phán quyết rằng cô A không cấu thành tội xúc phạm hoặc lạm dụng dẫn đến chết người, vì thế cô không phải chịu trách nhiệm hình sự.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Nhà trọ chìm trong biển lửa, du khách nhảy lầu xuống thoát thân

 

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN