Bất ngờ với cuộc sống gia đình Palestine trong hang động ở Bờ Tây

Ngôi nhà của Ahmed Amarneh không phải là nơi cư trú đầu tiên của người Palestine ở Bờ Tây nhận được thông báo phá dỡ từ Israel.
  • Bat ngo voi cuoc song gia dinh Palestine trong hang dong o Bo Tay
    Theo Al Jazeera, ngôi nhà của Ahmed Amarneh, một kỹ sư xây dựng 30 tuổi, không phải là nơi cư trú đầu tiên của người Palestine ở Bờ Tây nhận được thông báo phá dỡ từ Israel. Tuy nhiên, đây có thể là công trình đầu tiên được xây dựng bên trong một hang động mà Israel dọa phá hủy. (Nguồn ảnh: Al Jazeera)
  • Bat ngo voi cuoc song gia dinh Palestine trong hang dong o Bo Tay-Hinh-2
    Sau một năm rưỡi sống trong ngôi nhà hang động này, Amarneh và gia đình nhận được thông báo phá dỡ từ chính quyền Israel vào tháng 7, cùng với 20 gia đình Palestine khác ở Farasin.
  • Bat ngo voi cuoc song gia dinh Palestine trong hang dong o Bo Tay-Hinh-3
    “Tôi đã hai lần cố gắng xây (một ngôi nhà) nhưng chính quyền nơi cư trú nói với tôi rằng không được phép xây dựng trong khu vực này,” Amarneh kể.
  • Bat ngo voi cuoc song gia dinh Palestine trong hang dong o Bo Tay-Hinh-4
    Amarneh nhận ra rằng do hang động là một sự hình thành tự nhiên nên Israel không thể cho rằng nó được xây dựng bất hợp pháp, trong khi Chính quyền Palestine đồng ý đăng ký "ngôi nhà" này dưới tên anh.
  • Bat ngo voi cuoc song gia dinh Palestine trong hang dong o Bo Tay-Hinh-5
    Amarneh đã bịt miệng hang bằng một bức tường đá và lắp một cánh cửa gỗ ở giữa.
  • Bat ngo voi cuoc song gia dinh Palestine trong hang dong o Bo Tay-Hinh-6
    Amarneh nói rằng anh "ngạc nhiên" khi bị cho rằng xây dựng bất hợp pháp. "Tôi không tạo ra hang động. Nó đã tồn tại từ thời cổ đại".
  • Bat ngo voi cuoc song gia dinh Palestine trong hang dong o Bo Tay-Hinh-7
    "Tôi không hiểu sao họ (Israel) có thể ngăn cản tôi sống trong hang động. Động vật còn được sống trong hang động và không bị đuổi ra ngoài. Hãy để tôi sống trong hang động", Amarneh bức xúc.
  • Bat ngo voi cuoc song gia dinh Palestine trong hang dong o Bo Tay-Hinh-8
    Ahmed Amarneh đứng trong nhà bếp của ngôi nhà trong hang động đặc biệt ở Bờ Tây.
  • Bat ngo voi cuoc song gia dinh Palestine trong hang dong o Bo Tay-Hinh-9
    Gia đình Ahmed Amarneh nuôi cừu trong hang động này. Theo Al Jazeera, chính quyền Israel yêu cầu việc xây dựng nhà mới ở làng Farasin cần phải được phê chuẩn, và họ có thể phá dỡ những ngôi nhà không có giấy phép.
  • Mời độc giả xem thêm video: Israel thừa nhận đàm phán hòa bình với Palestine không đạt tiến triển (Nguồn video: VTC14)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN