Ai cản trở thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh mà không bị trừng phạt?

Trong Tây Du Ký, Thiết Phiến Công chúa là vợ của Ngưu Ma Vương, mẹ Hồng Hài Nhi. Dù gây cản trở hành trình thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng nhưng nhân vật này vẫn bình an.
Ai can tro thay tro Duong Tang di thinh kinh ma khong bi trung phat?
 Trong hành trình thỉnh kinh, thầy trò Đường Tăng gặp phải vô số khó khăn, thử thách do có nhiều yêu quái cản đường. Theo đó, những yêu quái này đều bị thu phục hoặc tiêu diệt. Thế nhưng, một nhân vật đặc biệt trong Tây Du Ký không gặp kết cục đó dù cản đường thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng.

Ai can tro thay tro Duong Tang di thinh kinh ma khong bi trung phat?-Hinh-2
Người đó chính là Thiết Phiến Công chúa hay còn gọi Bà La Sát. Bà là vợ của Ngưu Ma Vương và mẹ của Hồng Hài Nhi. Thiết Phiến Công Chúa vốn có quan hệ thân thiết với Tôn Ngộ Không. Tề Thiên Đại Thánh gọi bà là tẩu tẩu do Thiết Phiến Công chúa là vợ của Ngưu Ma Vương - anh em kết nghĩa với Tôn Ngộ Không.  

Ai can tro thay tro Duong Tang di thinh kinh ma khong bi trung phat?-Hinh-3
Tuy nhiên, về sau, Thiết Phiến Công chúa căm hận Tôn Ngộ Không vì đã khiến Hồng Hài Nhi bị Quan Âm Bồ Tát thu phục. Sau đó, Hồng Hài Nhi bị chia lìa với mẹ.  

Ai can tro thay tro Duong Tang di thinh kinh ma khong bi trung phat?-Hinh-4
 Do vậy, khi Tôn Ngộ Không đến mượn Quạt Ba Tiêu để dập lửa ở Hỏa Diệm Sơn, Thiết Phiến Công chúa không cho mượn. Hỏa Diệm Sơn trở thành vùng đất cực nóng là do khi xưa Tôn Ngộ Không đại náo thiên đình, đạp đổ lò bát quái khiến ngọn núi này bốc cháy mãi không tắt. 

Ai can tro thay tro Duong Tang di thinh kinh ma khong bi trung phat?-Hinh-5
Do vậy, khi Tôn Ngộ Không đến mượn Quạt Ba Tiêu để dập lửa ở Hỏa Diệm Sơn, Thiết Phiến Công chúa không cho mượn. Hỏa Diệm Sơn trở thành vùng đất cực nóng là do khi xưa Tôn Ngộ Không đại náo thiên đình, đạp đổ lò bát quái khiến ngọn núi này bốc cháy mãi không tắt.  

Ai can tro thay tro Duong Tang di thinh kinh ma khong bi trung phat?-Hinh-6
Cuối cùng, Tôn Ngộ Không tìm đến Linh Cát Bồ Tát để xin sự giúp đỡ. Nhờ vậy, Tề Thiên Đại Thánh được cho mượn Định Phong Đơn để có thể khắc chế được Quạt Ba Tiêu.  

Ai can tro thay tro Duong Tang di thinh kinh ma khong bi trung phat?-Hinh-7
 Tiếp đến, Tôn Ngộ Không dùng quạt bảy bảy bốn chín lần, khiến Hỏa Diệm Sơn từ ngọn núi cháy quanh năm thành nơi cỏ cây tươi mát. Khi ấy, thầy trò Đường Tăng đi qua khu vực này an toàn và tiếp tục hành trình thỉnh kinh. 

Ai can tro thay tro Duong Tang di thinh kinh ma khong bi trung phat?-Hinh-8
 Thiết Phiến Công chúa không bị trừng phạt vì cản đường thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng. Nguyên nhân là vì bà vốn là người lương thiện.

Ai can tro thay tro Duong Tang di thinh kinh ma khong bi trung phat?-Hinh-9
 Năm xưa, khi Tôn Ngộ Không đánh đổ lò bát quái, gây ra đại hỏa hoạn ở Họa Diệm Sơn bây giờ khiến dân chúng sống khổ cực. Thiến Phiến công chúa đã sử dụng Quạt Ba Tiêu để dập lửa, giúp người dân trở lại cuộc sống bình thường. Do đó, bà được dân chúng ca ngợi là Thiết Phiến Tiên. 

Ai can tro thay tro Duong Tang di thinh kinh ma khong bi trung phat?-Hinh-10
 Do không phải là yêu quái hay người có tính cánh hung ác, gây ra vô số tội nên Thiết Phiến Công chúa không bị trừng phạt vì đã cản đường thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh. 

Mời độc giả xem video: Hà Nội: Hô biến kính áp tròng Trung Quốc thành sản phẩm "Made in Korea". Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN