ADN của 4 cố Tổng thống Mỹ sẽ được đưa lên vũ trụ

Công ty Celestis sẽ phóng mẫu tóc chứa ADN của 4 cố Tổng thống Mỹ George Washington, Dwight D. Eisenhower, John F. Kennedy và Ronald Reagan vào vũ trụ trong năm 2023. Sự việc này thu hút sự quan tâm của công chúng.
ADN cua 4 co Tong thong My se duoc dua len vu tru
Celestis là công ty dịch vụ mai táng trong vũ trụ Celestis ở Texas, Mỹ. Gần đây, công ty này thông báo sẽ vinh danh 4 cố Tổng thống Mỹ George Washington, Dwight D. Eisenhower, John F. Kennedy và Ronald Reagan bằng cách phóng mẫu tóc chứa ADN của họ vào vũ trụ trong năm nay. 

ADN cua 4 co Tong thong My se duoc dua len vu tru-Hinh-2
Theo công ty Celestis, mẫu tóc chứa ADN của 4 cố Tổng thống Mỹ trên do một nhà tài trợ giấu tên quyên tặng và kèm theo giấy chứng nhận. 

ADN cua 4 co Tong thong My se duoc dua len vu tru-Hinh-3
Công ty Celestis cho biết thêm các mẫu tóc có nguồn gốc từ bộ sưu tập của Louis Mushro - một "nhà sưu tập và thẩm định tóc nổi tiếng" đến từ Michigan. Ông Mushro qua đời vào năm 2014. 

ADN cua 4 co Tong thong My se duoc dua len vu tru-Hinh-4
Những mẫu vật được bảo quản trong phòng điều hòa nhiệt độ vài năm nhằm chuẩn bị cho nhiệm vụ phóng vào vũ trụ trên một tên lửa của United Launch Alliance (ULA) trong năm 2023. 

ADN cua 4 co Tong thong My se duoc dua len vu tru-Hinh-5
 Ngoài mẫu tóc của 4 cố Tổng thống Mỹ, Celestis cũng phóng một số mẫu vật của một số người nổi tiếng khác. Chuyến bay đặc biệt này được đặt tên là "Enterprise".

ADN cua 4 co Tong thong My se duoc dua len vu tru-Hinh-6
 "Mục tiêu của Celestis là hỗ trợ sự mở rộng của nhân loại trong hệ Mặt Trời. Bằng cách đưa ADN của những biểu tượng Mỹ lên Enterprise, chúng tôi muốn thiết lập tiền đề cho các nhiệm vụ tương lai, góp phần vào lịch sử khám phá không gian sâu của con người", Charles M. Chafer, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Celestis, cho hay. 

ADN cua 4 co Tong thong My se duoc dua len vu tru-Hinh-7
 Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ULA Tory Bruno cho biết "thật vinh dự khi được hợp tác với Celestis để phóng 4 vị cố Tổng thống đáng kính của Mỹ trên phương tiện phóng Vulcan của chúng tôi".

ADN cua 4 co Tong thong My se duoc dua len vu tru-Hinh-8
 Theo dự kiến, chuyến bay Enterprise đầu tiên của công ty Celestis sẽ diễn ra trong vài tháng tới. Enterprise sẽ bay khoảng 150 - 300 triệu km vào không gian sâu bên ngoài hệ thống Trái đất - Mặt trăng. 

ADN cua 4 co Tong thong My se duoc dua len vu tru-Hinh-9
Trong chuyến bay này, Enterprise sẽ triển khai 2 vệ tinh và gửi một tàu đổ bộ tư nhân lên Mặt Trăng.  

Mời độc giả xem video: Xôn xao bức tượng cổ 700 năm giống cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: Kienthuc.net.vn.



Tâm Anh (theo ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN