400 năm, cây này mới nở hoa 1 lần

Loại cây được nhắc đến là cây Rheum nobile, được biết đến với việc nở hoa một lần sau trung bình khoảng 33 năm trước khi chết. 
400 nam, cay nay moi no hoa 1 lan


400 nam, cay nay moi no hoa 1 lan-Hinh-2
Cây Rheum nobile là một loài cây thân thảo có lá mọc sát đất. Những chiếc lá của chúng mọc vòng quanh thân, có kích thước lớn, màu xanh lục, cuống lá và gân lá màu đỏ. Rễ cây dài 1-2 mét, bên trong màu vàng sáng. 

400 nam, cay nay moi no hoa 1 lan-Hinh-3
Điều làm nên sự đặc biệt cho đại hoàng Sikkim là những cụm hoa hình tháp có thể cao đến 2 mét, gồm một trục thẳng đứng với các lá bắc chồng lên nhau đều đặn, có màu vàng nhạt hoặc phớt hồng. 

400 nam, cay nay moi no hoa 1 lan-Hinh-4
Những chiếc lá bắc của loài cây này có độ trong mờ, ánh sáng có thể xuyên qua, tạo ra hiệu ứng nhà kính, đồng thời có khả năng ngăn chặn bức xạ cực tím.  

400 nam, cay nay moi no hoa 1 lan-Hinh-5
Đây chính là đặc điểm tiến hóa giúp cây sinh tồn được trong điều kiện môi trường vô cùng khắc nghiệt của vùng núi được mệnh danh là "nóc nhà" của thế giới. 

400 nam, cay nay moi no hoa 1 lan-Hinh-6
Hình ảnh của loài cây này đã được sử dụng trong nhiều bài đăng sai sự thật, nhưng thực tế nó chỉ mất khoảng 33,5 năm để nở hoa.  

400 nam, cay nay moi no hoa 1 lan-Hinh-7
Các chuyên gia cũng không thể xác nhận sự tồn tại của bất kỳ loài thực vật nào trên dãy Himalaya mà mất hơn 400 năm để nở hoa. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Loài cây có hình dạng giống “đôi môi kiều nữ” ai cũng yêu.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN