4 món đồ mặc vào bị chê lỗi mốt, dễ 'phản chủ'

Thời trang luôn có sự thay đổi, hiếm thiết kế mãi thời thượng. Bạn nên cập nhật xu hướng thời trang, tránh shopping tốn kém mà vẫn bị chê lỗi mốt.
4 mon do mac vao bi che loi mot, de 'phan chu'
Trang phục sặc sỡ, nhiều họa tiết. Mùa hè, mặc trang phục màu sắc sặc sỡ, nhiều họa tiết giúp bạn có vẻ ngoài tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, liên tục mặc trang phục sặc sỡ, kết hợp nhiều màu có thể khiến vẻ ngoài trở nên diêm dúa, không hợp mắt. (Ảnh: Sohu, minh họa)

4 mon do mac vao bi che loi mot, de 'phan chu'-Hinh-2
  Đặc biệt, bạn nên cẩn trọng khi lên đồ với trang phục màu xanh huỳnh quang, vàng huỳnh quang và hồng. Những màu này rất nổi bật song có độ bão hòa màu cao, dễ khiến làn da trở nên kém sắc, sạm đen, khiến vẻ ngoài người mặc “bình dân”, không quý phái.

4 mon do mac vao bi che loi mot, de 'phan chu'-Hinh-3
 Thay vì lựa chọn trang phục màu mè, bạn có thể tham khảo gam màu đất. Đây là gam màu được đánh giá phù hợp với hầu hết các tông da cơ bản. Gam màu đất không bó buộc ở màu nâu đất như mọi người thường nghĩ. Nó trải dài trên các phổ màu như nâu, màu nâu camel, kaki, xanh ô liu, đỏ gạch... Có thể nói, gam màu đất là những màu không quá chói lọi, giúp người ta cảm nhận được sự ấm áp, an yên khi nhìn vào.

4 mon do mac vao bi che loi mot, de 'phan chu'-Hinh-4
Quần áo bó sát. Quần áo bó sát có khả năng phô diễn đường cong cơ thể. Tuy nhiên, đây là món đồ lỗi mốt, hiện không được đánh giá cao, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng mùa hè. 

4 mon do mac vao bi che loi mot, de 'phan chu'-Hinh-5
 Thực tế, quần áo bó sát khiến người mặc rất khó phối đồ sao cho duyên dáng. Nó cũng là món đồ dễ lộ khuyết điểm hình thể. Chị em vai rộng, thân trên hơi mập mặc thiết kế này được đánh giá như “thảm họa thời trang”.

4 mon do mac vao bi che loi mot, de 'phan chu'-Hinh-6
 Bên cạnh đó, trang phục oversize cũng nên tiết chế sao cho phù hợp với vóc dáng. Những bộ đồ quá dài rộng sẽ khiến người mặc trở nên thấp bé, lôi thôi.

4 mon do mac vao bi che loi mot, de 'phan chu'-Hinh-7
 Để không bị chê lỗi mốt, chị em nên chọn quần áo thoáng mát, có độ rộng phù hợp. Kiểu trang phục này còn giúp người mặc che chắn dáng người chưa cân đối, vị trí bắp tay chân, đùi hay vùng bụng ngấn mỡ.

4 mon do mac vao bi che loi mot, de 'phan chu'-Hinh-8
 Váy đen dáng dài. Màu đen là một trong những màu rất ít khi lỗi mốt. Tuy nhiên, bạn không nên chọn mặc một chiếc váy đen trong thời tiết mùa hè nóng nực. Nó sẽ khiến người mặc trông già hơn tuổi thật, nhàm chán, đôi khi là hắc ám.

4 mon do mac vao bi che loi mot, de 'phan chu'-Hinh-9
 Nếu vẫn thích màu đen, bạn nên phối đồ với những màu sắc khác để tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, tràn đầy sức sống. Hoặc bạn có thể chọn mặc những chiếc váy đen dáng ngắn, kiểu dáng đơn giản. Khoảng hở da thịt giúp người nhìn không còn cảm giác ngột ngạt, bí bách như những chiếc váy đen dáng dài.

4 mon do mac vao bi che loi mot, de 'phan chu'-Hinh-10
Quần áo không phù hợp với tuổi. Chọn trang phục đẹp nhưng không phù hợp với tuổi sẽ khiến vẻ ngoài trở nên kệch cỡm, bị chê “cưa sừng làm nghé”. Do vậy, bạn nên hài hòa giữa sở thích và độ tuổi của mình. 

4 mon do mac vao bi che loi mot, de 'phan chu'-Hinh-11
Độ tuổi 20-30, bạn nên chọn những trang phục trẻ trung, năng động hoặc cá tính. Tuy nhiên, bước sang tuổi 40-50, bạn không nên chọn mặc quần áo màu sắc sặc sỡ, váy tutu, quần yếm hay đồ hiphop. 

Mời độc giả xem thêm video: Xu hướng thời trang mùa hè 2018 (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN