10 Tổng thống Mỹ nổi tiếng nhất lịch sử

Abraham Lincoln, Theodore Roosevelt, Dwight D. Eisenhower... là những Tổng thống Mỹ nổi tiếng và được yêu quý nhất. Họ gây ấn tượng mạnh với công chúng bằng tài năng, sự thông minh và khả năng lãnh đạo. 
Top 10 Tong thong My noi tieng nhat lich su
 Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln là ông chủ Nhà Trắng thứ 16 của xứ sở cờ hoa. Ông nổi tiếng là nhà lãnh đạo có tầm nhìn và khả năng dẫn dắt đất nước vượt qua nhiều thử thách. 

Top 10 Tong thong My noi tieng nhat lich su-Hinh-2
 George Washington là Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ. Ông nổi tiếng với nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh tế giúp nước Mỹ có sự phát triển lớn.

Top 10 Tong thong My noi tieng nhat lich su-Hinh-3
 Tổng thống thứ 32 của Mỹ Franklin D. Roosevelt được đánh giá cao khả năng diễn thuyết, phát biểu và xử lý các mối quan hệ ngoại giao với các nước trên thế giới. 

Top 10 Tong thong My noi tieng nhat lich su-Hinh-4
 Theodore Roosevelt là Tổng thống thứ 26 của Mỹ nổi tiếng với nhiều thành tựu khi dẫn dắt nước Mỹ. Với những đóng góp trong cương vị chủ nhân Nhà Trắng, gương mặt Tổng thống Roosevelt được tạc trên núi Rushmore cùng với các Tổng thống: George Washington, Thomas Jefferson và Abraham Lincoln.

Top 10 Tong thong My noi tieng nhat lich su-Hinh-5
Tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower là chủ nhân Nhà Trắng thứ 34. Ông là một danh tướng nổi tiếng trong Thế chiến 2 trước khi tham gia chính trị. Ông đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, cải cách an sinh xã hội, tăng lương tối thiểu, thành lập Bộ Y tế, Giáo dục và Phúc lợi, ký lệnh ngừng bắn, chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên... 

Top 10 Tong thong My noi tieng nhat lich su-Hinh-6
 Tổng thống thứ 33 của Mỹ Harry S. Truman được đánh giá cao về khả năng lãnh đạo khi dẫn dắt nước Mỹ vượt qua nhiều khủng hoảng và theo đuổi hòa bình.

Top 10 Tong thong My noi tieng nhat lich su-Hinh-7
 Thomas Jefferson là Tổng thống thứ 3 trong lịch Mỹ. Một trong những thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp chính trị của ông là quyết định mua Louisiana của Pháp giúp biên giới Mỹ mở rộng. 

Top 10 Tong thong My noi tieng nhat lich su-Hinh-8
 Tổng thống thứ 35 của Mỹ John F. Kennedy là ông chủ Nhà Trắng trẻ nhất trong lịch sử xứ sở cờ hoa. Ông từng đoạt giải thưởng Pulitzer danh giá vào năm 1957 cho cuốn sách "Profiles in Courage". 

Top 10 Tong thong My noi tieng nhat lich su-Hinh-9
 Tổng thống Ronald Reagan được nhiều người dân Mỹ yêu quý và đánh giá cao khi thông qua một số đạo luật quan trọng về thuế như đạo luật cải cách thuế năm 1986. 

Top 10 Tong thong My noi tieng nhat lich su-Hinh-10
 Tổng thống thứ 36 của Mỹ Lyndon B. Johnson có nhiều thành tựu để đời như thông qua đạo luật quyền công dân năm 1964, đạo luật quyền bầu cử năm 1965. 

Mời độc giả xem video: Chính thức: Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh hạn chế quyền của mạng xã hội. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo BI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN